Nội dung

iPad Mini Retina, ipad airiphone 5s là những sản phẩm "hot" vừa được apple tung ra thị trường. Bộ 3 sản phẩm này không chỉ được mong đợi nhờ những cải tiến về thiết kế mà còn bởi những thành phần phần cứng giá trị. Đơn cử, cả 3 đều được trang bị bộ xử lý A7 thế hệ mới nhất hỗ trợ điện toán 64-bit của Apple.

Tốc độ của ipad mini retina ngang bằng iphone 5s

Tuy hoạt động ở xung nhịp thấp hơn, nhưng hiệu năng giữa ipad mini retina và iPad Air gần như không đáng kể. Ảnh: Gizmag.

Tuy nhiên, bằng những công cụ đánh giá (benchmark) chuyên dùng, Primatelabs đã chứng minh tốc độ xung nhịp của iPad Mini Retina có phần thấp hơn model iPad Air. John Poole, người sáng lập Primatelabs, cho rằng CPU của iPad Mini Retina hoạt động ở xung nhịp 100 MHz, nên tốc độ xử lý của mẫu tablet này cũng được giới hạn ở mức 1,3 GHz. Kết quả này cho thấy iPad Mini mới có tốc độ thấp hơn mức 1,4 GHz của iPad Air, song lại ngang bằng với tốc độ xử lý của iPhone 5S.

Mặc dù hoạt động ở xung nhịp có phần thấp hơn, nhưng hiệu năng tổng thể của iPad Mini Retina vẫn không mấy bị ảnh hưởng. Trang web này cho rằng, việc tiết giảm xung nhịp bộ xử lý giúp model tablet này ít tỏa nhiệt hơn trong quá trình hoạt động như các thế hệ iPad trước đây. Một số người dùng iPad Air cũng cho rằng sản phẩm mới không hề gặp tình trạng quá nhiệt như từng gặp với một số model trước.

Từ những kết quả benchmark trên, có thể nhận thấy Apple khá khéo léo trong việc điều tiết nhiệt độ CPU trong khi hoạt động ở cường độ cao cũng như lúc “rảnh rỗi”. Cũng chính nhờ đó mà lượng nhiệt phát sinh trong quá trình sử dụng được giảm thiểu đáng kể và hiệu suất sử dụng pin được cải thiện hơn.

Lâm Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm