Nội dung
tỉnh thức - cuộc trình diễn tóc đầy xúc cảm

Các nhà tạo mẫu tóc Việt Nam tự tin thể hiện sự tài hoa của đôi bàn tay bên cạnh những đồng nghiệp nổi tiếng. Ảnh: BTC.

“Ngộ” ra từ xúc cảm mãnh liệt rất con người trong những hoàn cảnh và môi trường đặc biệt, từ những rung động trước vẻ đẹp hoàn mỹ của mẹ thiên nhiên, các nghệ sĩ tạo mẫu tóc danh tiếng đã bắt tay với nhau, mong muốn tạo nên show diễn với sự phức hợp của thời trang tóc, múa đương đại, âm thanh, ánh sáng, và đặc biệt là nghệ thuật thị giác (visual art). Năm màn biểu diễn của Trần Hùng, Minh Tâm (Việt Nam), bộ ba Cha Min-Jun, Cho Min, Ji-Ho đến từ Hàn Quốc, bộ tứ Ryosuke Matsumoto, Yuzo Itakura, Naomi Ikeda, Nobuyuki Ishida từ Nhật Bản và Orea Malià (Italy) sẽ là năm cung bậc thăng trầm của cảm xúc, mà ở đó, những người nghệ sĩ nhận ra bản ngã của riêng mình để rồi thăng hoa trong dòng chảy của sáng tạo.

Nếu như Trần Hùng suy tư với Hà Thành hiện đại, vừa đau đáu gìn giữ bản sắc riêng có, vừa trỗi dậy một ham muốn hòa nhập với thế giới, thì Minh Tâm se sắt giữa cái giao thời của sáng và tối, giữa mùa hạ ấm áp và mùa đông lạnh giá. Các nhà tạo mẫu tóc Hàn Quốc thì lại tưởng tượng đến một tương lai, khi những cư dân của thiên hà thăm viếng trái đất, con người sẽ trải qua khát vọng chinh phục khoảng trống vắng, xa cách giữa những con người của siêu thế giới. Các nhà tạo mẫu Nhật Bản muốn truyền tải một thông điệp nhân văn trong thế giới của siêu xa lộ thông tin: con người và những xúc cảm của họ là cái gốc của mọi sự sáng tạo do công nghệ mang đến. Nghệ sĩ người Italy sẽ sáng tạo ra sự vĩnh hằng từ đam mê và niềm tin vào cái đẹp trường tồn sau ngày tận thế…

tỉnh thức - cuộc trình diễn tóc đầy xúc cảm

Khán giả Việt Nam được thưởng thức tài năng của những nhà tạo mẫu tóc danh tiếng.

Bao trùm lên tất cả sẽ là xu hướng thời trang tóc thu đông thể hiện trong từng bộ sưu tập tóc của các nhà thiết kế. Năm màn trình diễn sẽ được gắn kết với nhau bởi nghệ thuật trình chiếu hình ảnh mang tính biểu trưng cho mỗi cung bậc cảm xúc. Lúc yên ả, êm đềm trong cái thanh bình của đô thị mỗi ngày một đổi thay, lúc lắng đọng như thời khắc giao mùa, lúc ào ạt như băng trôi, tuyết lở. Có những lúc đó là sự hoành tráng bao la của vũ trụ, lại có những lúc đó là khúc bi hùng khi thế gian tan vỡ. Tất cả sẽ tạo nên những bối cảnh làm đậm nét tư tưởng của những tác phẩm tạo mẫu tóc của các nghệ sĩ.

“Đó phải là một chương trình nghệ thuật đặc sắc”, ông Nguyễn Tú, Giám đốc CNG, nhà phân phối của cả ba nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng thế giới, tuyên bố. “Người ta không chỉ đến Davines Hair Show để xem cắt tóc. Họ còn đến xem nghệ thuật trình diễn và sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật thực thụ trên mái tóc”, ông tự tin khẳng định.

tỉnh thức - cuộc trình diễn tóc đầy xúc cảm

Thời trang tóc được trình diễn kết hợp với múa đương đại, nghệ thuật thị giác. Ảnh: BTC.

Để chuẩn bị cho những ý tưởng độc đáo về trình diễn năm nay, Davines Hair Show có một cuộc tuyển chọn người mẫu rầm rộ. Gần 90 người mẫu bán chuyên đã trải qua các vòng tuyển chọn để trở thành những nhân vật chính của chương trình.

Ngọc Trần

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tuần lễ giảm giá giao mùa tại NEM

Từ 7 đến 14/9, tại hệ thống thời trang NEM Hà Nội sẽ diễn ra “Tuần lễ giảm giá giao mùa”. Đây được xem là đợt giảm giá “ngoạn mục” của NEM nhằm chia sẻ nhiều nhất quyền lợi của mình với khách hàng.

Xem thêm