Nội dung

Blog công nghệ Macotakara.jp của Nhật Bản cho biết, sản phẩm macbook air sắp ra mắt trong hai tuần tới có thể sử dụng bộ nhớ flash NAND sản xuất trên quy trình 19 nm. Khác với cách thức kết nối SSD vào bo mạch chủ bằng mSATA trên Macbook Air hiện tại, dòng sản phẩm mới của apple sẽ được gắn trực tiếp chip nhớ flash NAND mới vào mainboard, bỏ qua kết nối mSATA. Công nghệ mới mang tên Toggle Ddr2.0 cho phép tốc độ truyền tải dữ liệu đạt 400MB/giây. Đây là công nghệ được hiệp hội Open NAND Flash Interface Working Group phê chuẩn vào tháng 3 năm nay dưới mã hiệu ONFI 3.0.

Tin đồn bộ nhớ flash của macbook air đạt tốc độ 400mbgiây

Bộ nhớ flash trên Macbook Air mới có thể được hàn trực tiếp vào mainboard. Ảnh: 9to5mac.

Các cải tiến về tốc độ giao diện NAND của ONFI 3.0 cho phép controller của NAND đạt hiệu suất tương đương các sản phẩm công nghệ cũ chỉ với một nửa kênh cho phép nhằm tiết kiệm chi phí và bộ nhớ. Công nghệ này cho phép giảm số lượng chân trên chip NAND khiến cho việc định tuyến trở nên hiệu quả. Những chip như trên có giá thành sản xuất rẻ và đạt tốc độ truyền tải dữ liệu lớn hơn nhiều so với công nghệ hướng tới người tiêu dùng thông thường ngày nay. Nếu tin đồn trên là đúng, Macbook Air mới sẽ có thời gian khởi động ngắn hơn và tốc độ tải ứng dụng nhanh hơn so với dòng hiện tại.

Samsung và Toshiba là hai nhà sản xuất lớn nhất trên thị trường bộ nhớ flash NAND. Tuy nhiên, cả hai công ty này đều chưa tham gia vào dự án ONFI 3.0. Các hãng sản xuất hiện đang hỗ trợ cho ONFI 3.0 bao gồm Micron, Intel, Spansion và Sandforce. Apple mua bộ nhớ flash cho dòng notebook siêu mỏng của mình từ đối tác - đối thủ Samsung. Trước đó, công ty này sử dụng ổ SSD của Toshiba có tốc độ chậm hơn trên dòng Macbook Air của mình nhưng rồi chuyển sang các dòng chip mới của Samsung vào tháng 4 năm nay. Những ổ SSD kể trên có tốc độ đọc là 260MB/giây và ghi là 210MB/giây. Tuy nhiên, ONFI 3.0 vượt trội hơn với hiệu suất đạt 400MB/s. Có một số suy đoán rằng Apple cũng có thể sử dụng chip CAM mới nhất của NEC trong thế hệ Macbook Air mới của mình.. Công nghệ của NEC cho phép tạo ra các bước nhảy vọt trong tiêu thụ điện năng và tốc độ truyền tải gần bằng chip RAM. Ngoài ra, “Quả táo” còn có các lựa chọn khác như SanDisk hoặc Intel.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm