Nội dung
Tin đồn apple thử nghiệm laptop dùng chip arm

Laptop mới của apple có thể dùng chip A series với kiến trúc ARM. Ảnh: Macgasm.

Gus Richard, một nhà phân tích của Piper Jaffray vừa cho biết, Apple đang thử nghiệm mẫu laptop mới dùng chip ARM. Mặc dù chưa rõ sản phẩm này có được đưa vào sản xuất hay không nhưng đây được cho mối nguy lớn dành cho Intel trên thị trường máy tính.

arm là công ty cung cấp các thiết kế cơ bản dành cho chip dùng trên hầu hết các smartphone và tablet hiện nay. Chip A5 dùng trên iPad 2 và iPhone 4S đều sử dụng kiến trúc của ARM. Theo Cnet, chip cấu trúc ARM tiết kiệm điện năng hơn so với vi xử lý Intel dùng trên MacBook Air. Tuy vậy, kiến trúc này lại khiến cho hiệu năng của chip thấp hơn nhiều so với vi xử lý Intel.

Trước đó, nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ "đá" Intel và dùng chip A series của mình trên các mẫu MacBook Air mới. Tuần vừa qua, trong một cuộc thảo luận với Citigroup, CEO của Apple cũng cho biết hãng này sẽ rất hài lòng nếu có thể mở rộng được dòng iPad thành một sản phẩm giống với laptop.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm