Nội dung
Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Vào 8h ngày 5/11 (giờ địa phương tùy theo từng địa điểm), bộ sưu tập do H&M kết hợp với balmain được bày bán trên toàn thế giới. Balmain là nhà mốt Haute Couture nổi tiếng ở Pháp, được thành lập bởi Pierre Balmain và hiện do Olivier Rousteing làm giám đốc sáng tạo. Các sản phẩm của Balmain được xếp vào hàng xa xỉ, trung bình là 2.500 USD (khoảng 55,7 triệu đồng) cho một món. Vì vậy, sự kết hợp giữa hãng nàyvà H&M khiến các tín đồ thời trang trên khắp thế giới đón chờ. Các món đồ có giá bán tối thiểu là 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) và bao gồm 99 món.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Tại Quảng Châu (Trung Quốc), Hoàng Ku (giữa), stylist của nhiều sao Việt như Lưu Hương Giang, Hoàng Thùy Linh hay Sơn Tùng M-TP, cũng xếp hàng từ 20h ngày 4/11 để đón chờ bộ sưu tập mới. Tuy vậy, anh chỉ là người thứ 30 trong dãy chờ bởi người đầu tiên còn đứng trước từ lúc 17h cùng ngày. Stylist kể mỗi người chỉ có 20 phút để giải quyết các nhu cầu cá nhân, nếu vượt quá thời gian người đó phải xếp hàng lại từ đầu. Mới đây, anh và êkíp khoe "chiến tích" sau cuộc mua hàng gian khổ.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Ở Singapore, nhiều người đã có mặt ở các cửa hàng của H&M tại tòa nhà Orchard từ ba ngày trước đó để trở thành người đầu tiên sở hữu bộ sưu tập. Michelle Kwek (26 tuổi, Singapore) cùng một người bạn đứng đầu trong dãy hàng này. Cô cho biết: "Tôi là một fan của hãng Balmain. Tôi thích những thiết kế khéo léo, tỉ mẩn của giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing". Cô gái dành ra tối thiểu 2.000 USD (khoảng 44,6 triệu đồng) để mua hàng. Tất cả người đến chờ đều mang đồ ăn, nước uống, máy tính bảng, laptop để phục vụ nhu cầu riêng. Bên cạnh đó, họ được nhà mốt H&M hỗ trợ một số thứ như nước uống... Các khách hàng được chia thành nhóm 30 người, mỗi nhóm có 10 phút để mua sắm và mỗi khách chỉ được mua một món với một mã hàng.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Ở Kuala Lumpur (Malaysia), các fan cũng tập trung kín mít trước cửa hàng của H&M. Ahmad Badri Zulkifli có mặt từ 2h ngày 3/11. Chuyên gia dự đoán xu hướng thời trang 24 tuổi cho biết: "Động lực khiến tôi sẵn sàng đợi hơn 50 tiếng để mua hàng là đồ của Balmain không được bán tại Malaysia. Hơn nữa, đây là bộ sưu tập do một thương hiệu cao cấp kết hợp với hãng giá rẻ, nên giá bán sẽ dễ chịu hơn nhiều". Jonathan Charles, một DJ 24 tuổi, cho biết anh đã chuẩn bị gần 2.000 ringgit (hơn 10 triệu đồng) để mua đồ. Anh mong sở hữu được bốn món ưng ý.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Tại Adelaide, Australia, hàng loạt người cũng xếp hàng tại cửa hàng của H&M ở khu Pitt St Mall. Mặc cho cơn mưa lớn, Emily Tan (19 tuổi, Australia) vẫn cố gắng trở thành người đầu tiên được mua đồ của hãng khi đứng trước cửa hiệu từ lúc 8h30 ngày 4/11. "Tôi được một người đưa cho 280 AUD (4,4 triệu đồng) để nhờ mua hộ một cái váy cho họ. Đây là bộ sưu tập giới hạn. Một chiếc áo khoác bình thường của H&M giá 700 AUD (11,1 triệu đồng) trong khi nếu mua của Balmain phải tới 10.000 USD (khoảng 223 triệu đồng)", cô kể. Richard Wang (26 tuổi, Anh) cũng cắm trại từ sớm. Anh cho biết hãng H&M chuẩn bị từ ghế ngồi, áo khoác, lều, nguồn sạc dự phòng cho đến nước uống, toilet và phòng tắm cho khách hàng.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Bang Melbourne ở Australia cũng sôi động không kém. Một số người đã xếp hàng trước cửa hiệu H&M ở khu Bourke Street Mall sớm hơn 20 tiếng. Alice Haddad (21 tuổi) là một trong những người đầu tiên bước vào cửa hàng mua đồ. Tuy vậy, với tốc độ thử và chọn đồ chóng mặt, cô không mua số lượng quần áo như mình mong muốn, ngoài một chiếc áo phông. "Tôi thấy mình thật bất hạnh. Tôi cảm giác mọi người đều có nhiều kinh nghiệm còn mình thì quá tệ", Alice ngồi trên bậc cầu thang của tòa nhà vừa nói.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Theo lời kể của Alice, mọi người đều chờ đón các thiết kế quần áo, phụ kiện. Mỗi khách nữ được cho 10 phút để mua sắm, bao gồm cả thời gian thử và mua đồ. Mỗi người được phép thử 7 món nhưng chỉ được chọn 5 trong số mẫu đó. Khi đã bán hết một lượt khách, cửa hàng lại treo đồ lên giá với số lượng như cũ để phục vụ lượt khách tiếp theo.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Jo Zugic, một tín đồ thời trang nữ, cho biết cô xếp hàng từ 16h30 vào 4/11. Suốt đêm, cô phải uống nước tăng lực để trở nên tỉnh táo. Cô gái 29 tuổi là một trong những người shopping thành công khi mua được tới bốn chiếc áo khoác khác nhau. "Bây giờ tôi chỉ muốn về nhà và ngủ", Jo Zugic cho hay.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Nhân viên của cửa hàng phải tập trung cao độ để phục vụ nhu cầu các khách hàng.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Các cô gái lẫn chàng trai đều mua sắm cuồng nhiệt trong hai tầng cách biệt của cửa hàng.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Travis Nguyen - stylist của ca sĩ Minh Hằng, Đông Nhi - cho biết tại Hàn Quốc, bạn bè anh cũng phải đứng xếp hàng từ đêm hôm trước để mua được bộ sưu tập H&M x Balmain.

Tín đồ thời trang ngủ đường đội mưa chờ mua đồ h

Hiện Travis Nguyen đang ở London. Anh dự định đứng xếp hàng lúc 5h ngày 5/11 (giờ địa phương) để mua hàng. Stylist mong mua được 10 món nhưng cũng không dám chắc chắn mình sẽ nhanh tay có được các thứ cần.

* Xem thêm: Bộ sưu tập mới của H&M và Balmain

Thành Trương
Ảnh: SMH, Adelaidenow, Channelnewsasia
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục