Nội dung

Trong buổi báo cáo tài chính quý tài khoá thứ hai năm nay, CEO Apple đã phủ nhận về sản phẩm kết hợp giữa macbook Pro và Air mà một số chuyên gia phân tích dự đoán trước đó.

Tim cook phủ nhận về máy tính lai macbook air và pro

CEO Apple khẳng định hoàn toàn không có máy tính lai giữa macbook air và Pro. Ảnh: Apple.

tim cook cho rằng "bạn có thể bắt mọi sản phẩm hội tụ với nhau, nhưng vấn đề ở chỗ mỗi sản phẩm lại có những điểm cân bằng riêng. Nếu như phá vỡ những điểm cân bằng này thì sản phẩm của bạn sẽ chẳng làm hài lòng được ai. Nó giống như việc bạn kết hợp tủ lạnh với máy nướng bánh mỳ, những sản phẩm như thế chẳng thoả mãn được người dùng nào cả."

Ngoài ra, CEO Apple còn châm chọc đến việc tích hợp tính năng cảm ứng vào máy tính để bàn, đối tượng nhắm tới không ai khác ngoài Windows 8. Hệ điều hành mới nhất của Microsoft thừa kế các đặc điểm của Windows truyền thống và được trang bị thêm giao diện Metro dành cho các tính năng cảm ứng. Hiện tại, "gã khổng lồ phần mềm" vẫn chưa xác nhận thông tin về ngày phát hành chính thức dành cho phiên bản Windows mới nhất. Tuy vậy, nhiều tin đồn cho rằng, Windows 8 sẽ được phát hành sau khi Apple ra OS X Mountain Lion vào cuối mùa hè năm nay.

Tim cook phủ nhận về máy tính lai macbook air và pro

Steve Jobs từng phủ nhận về việc tích hợp cảm ứng lên máy tính Mac. Ảnh: Reuters.

Đây không phải là lần đầu tiên CEO Apple phủ nhận chuyện tích hợp tính năng cảm ứng vào máy tính Mac. Trong một lần phỏng vấn với Wall Street Journal, Tim Cook cho rằng điều này là không khôn ngoan. Trước đó, Steve Jobs từng nói về việc tích hợp cảm ứng vào máy tính Mac sẽ tạo ra sự "bất tiện khủng khiếp". Trong lần giới thiệu MacBook Air 2011, cố CEO Apple cho biết hãng từng thử nghiệm hàng trăm lần nhưng cảm ứng trên máy tính hoạt động không tốt, đặc biệt khi đặt màn hình đứng.

Theo Cnet, Apple bán được khoảng 47 triệu thiết bị iOS trong quý II tài khoá, cao hơn nhiều so với mức 4 triệu máy Mac. Các thiết bị iOS và máy tính Mac chạy trên những hệ điều hành khác nhau. Mặc dù hai hệ điều hành này có nhiều điểm tương đồng nhưng "Quả táo" chưa bao giờ tỏ ra thích thú đến việc hợp nhất hai hệ điều hành iOS và OS X là một. Hệ điều hành OS X Mountain Lion sắp ra mắt cũng có một số tính năng và ứng dụng của iOS.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm