Nội dung
Dân gian xưa có chuyện tương truyền rằng, chỉ cần viết điều mình muốn lên lá nguyệt quế và đem đốt, điều ước của bạn sẽ thành sự thật.

Truyền thuyết này đúng sai đến nay vẫn chưa rõ, nhưng công dụng giảm stress nhẹ lòng của lá nguyệt quế đã được khoa học ghi nhận.

Stress là vấn nạn của xã hội hiện đại, nhưng mà ông bà ta đã bảo: "Cái gì nặng quá thì bỏ xuống". Suy nghĩ quá nhiều, căng thẳng quá mức chính là kẻ thù của sự sáng tạo. Vì thế, hãy bỏ cái gánh nặng mang tên "stress" xuống khỏi vai và ra khỏi đầu bạn nhé. Cụ thể thì làm thế nào? 

Tiết lộ lí do khiến người ta đốt lá nguyệt quế trong phòng

Căng thẳng là gánh nặng, hãy tống khứ đi. (Ảnh minh họa: toocraft)

Có một mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, chỉ mất 5 phút thôi và mọi cơn S.T.R.E.S.S đều biến mất. 

Tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi của lá nguyệt quế được phát hiện đầu tiên bởi nhà khoa học Nga Gennady Malakhov. Kể từ đó, nó được sử dụng rộng rãi trong ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Lá nguyệt quế chứa các loại tinh dầu, pinene, cineole và laurel. Những hợp chất này có tác dụng giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Lá nguyệt quế tươi hoặc khô đều có thể dùng trong nấu ăn. Laurel là một trong những thành phần giúp tăng khả năng chống oxy hóa trong các loại thức ăn. Sử dụng lá nguyệt quế làm gia vị sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và chữa lành vết thương. 

Tiết lộ lí do khiến người ta đốt lá nguyệt quế trong phòng

Lá nguyệt quế giúp tăng cường miễn dịch. (Ảnh minh họa: shutterstock)

Ngoài ra lá nguyệt quế còn được sử dụng để trị một số bệnh về da và hô hấp. Loại lá này rất giàu vitamin A, cần thiết trong việc tăng cường nhận thức và bảo vệ các màng nhầy.

Trên hết, loại lá này cực kì nổi tiếng nhờ mùi đặc trưng của nó. Mùi này sẽ lập tức tác động tới hệ tiêu hóa, do đó sử dụng lá nguyệt quế để nấu ăn sẽ giúp tăng cường tiêu hóa. Pha trà nguyệt quế cũng có tác dụng tương tự, bên cạnh việc giảm đầy bụng, đau bụng... 

đốt lá nguyệt quế giảm stress

Lấy một chiếc khay kim loại hoặc một chiếc bát và đốt lá nguyệt quế trong đó. Bạn rời phòng ngay lập tức, khoảng 10 phút sau thì quay lại. Lúc này, khói từ việc đốt lá đã tan, chỉ còn lại hương thơm đượm căn phòng.

Tiết lộ lí do khiến người ta đốt lá nguyệt quế trong phòng

Nếu thích, bạn có thể viết chữ lên lá rồi đem tốt. (Ảnh minh họa: rise4you)

Ngửi mùi hương, bạn sẽ cảm thấy thư giãn tuyệt đối, như thể có dòng năng lượng tích cực trong phòng và không khí bỗng nhiên trở nên trong lành, nhẹ nhàng. Việc cần làm bây giờ là ngồi thoải mái trên ghế sofa và thư giãn, hít thở thật sâu để tận hưởng không khí trong lành này. Chỉ với một chiếc lá nguyệt quế nhỏ, bạn sẽ có được trải nghiệm tương tự như đi spa thư giãn.

Chúc các bạn luôn yêu đời nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm