Nội dung
Hãy hô biến mái tóc của mình với 9 mẹo sau đây.

Sở hữu một mái tóc không như ý luôn làm bạn cảm thấy kém tự tin. Đôi khi việc suy nghĩ về chuyện tối nay mặc gì, trang điểm ra sao vẫn không quan trọng bằng việc phải làm sao để mái tóc “xẹp lép” này có thể bồng bềnh hơn. Để giải quyết vấn đề này, dưới đây là 9 mẹo giúp các nàng thoát khỏi tình trạng tóc thưa mỏng.

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Mái tóc bồng bềnh luôn là niềm mơ ước của nhiều cô gái.(Ảnh: Internet)

1. Sử dụng lược phù hợp

Điều này thường rất ít khi được các nàng quan tâm. Khi chọn lược, các bạn nên chọn loại có lông mềm và nhẹ là oan toàn và hợp lí nhất cho mái tóc thưa mỏng của mình. Việc sử dụng những loại lược cứng sẽ khiến tóc bạn dễ gãy rụng và ngày càng ít hơn.

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Nên chọn những loại lược có lông mềm và nhẹ (Ảnh Internet)

2. Gội, xả đúng cách

Như thế nào là gội, xả đúng cách? Đó chính là chọn các loại dầu gội có chức năng làm tơi, phồng tóc. Gội đầu thường xuyên giúp tóc chắc khỏe hơn và loại bỏ được lớp dầu nhờn (Nguyên nhân làm cho tóc bị bết) được tiết ra sau một ngày dài.

Khi dùng dầu xả, bạn chỉ nên bôi dầu xả lên phần ngọn tóc mà tránh phần chân tóc ra. Như vậy sẽ giúp tóc bạn phồng hơn.

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Gội đầu thường xuyên và chỉ dùng dầu xã cho phần ngọn tóc (Ảnh: Internet)

3. Dùng lô cuốn

Sau khi gội đầu và sấy khô bạn nên sử dụng thêm lô cuốn ở phần chân tóc để giúp tóc được phồng hơn. Sau khi cố định xong vị trí lô cuốn, bạn sấy nóng lại một lần nữa. Ngủ đến sáng tóc bạn sẽ trở nên bồng bềnh tự nhiên

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Dùng lô cuốn để làm phồng chân tóc (Ảnh: Internet)

4. Dùng máy kéo

Thông thường khi dùng máy kéo để là tóc sẽ khiến tóc trông mỏng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu mái tóc thẳng mượt mà vẫn bồng bềnh thì bạn nên bắt đầu kéo từ vị trí cách phần chân tóc từ 1-2cm. Như vậy là có thể để tóc mình tung bay trong gió rồi nhé!

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Kéo tóc từ vị trí cách phần chân 1-2cm sẽ an toàn cho da đầu và giúp tóc phồng hơn. (Ảnh: Internet)

5. Cắt ngắn và nhuộm màu sáng

Một lời khuyên chân thành cho các bạn tóc mỏng là đừng nên để tóc dài. Việc để tóc dài chỉ khiến cho tóc bạn gãy rụng nhiều hơn, vì tóc dài rất dễ rối. Hơn nữa, khi cắt tóc ngắn, phần ngọn sẽ trở nên nhẹ hơn, giúp tóc bạn phồng hơn.

Một lợi ích của việc nhuộm màu sáng đó chính là sẽ khó lộ da đầu hơn. Việc để tóc đen hay nhuộm màu tối chỉ góp phần làm nổi bậc thêm sự thưa thớt của mái tóc.

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Cắt tóc ngắn và nhuộm màu sáng là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn (Ảnh: Internet)

6. Tỉa tóc định kì

Thông thường, sau một thời gian phần ngọn tóc của chúng sẽ bị hư tổn do chịu những tổn thương từ môi trường (nắng, gió...) và việc tạo kiểu hàng ngày (duỗi, uốn...) . Chúng thường sẽ bị gảy rụng, khô xơ. Bạn nên tỉa tóc định kì để cắt bỏ đi phần tóc hư tổn ở ngọn sẽ giúp tóc bạn trông dày và khỏe hơn.

7. Dùng dầu gội khô hoặc phấn thơm

Việc gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc bạn luôn khô thoáng sạch sẽ và phồng mượt. Tuy nhiên, trong những hoàn cảnh không có điều kiện để gội đầu thì bạn có thể chữa cháy cho mái tóc thưa thớt của mình bằng cách dùng dầu gội khô hoặc phấn thơm.

Dầu gội khô sẽ giúp làm sạch dầu nhờn trên da đầu, còn phấn thơm có khả năng hút ẩm nên sẽ giúp da đầu bạn khô thoáng hơn.

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Sử dụng 1 trong 2 thứ này trong hoàn cảnh tạm thời để giúp tóc không bị bết (Ảnh: Internet)

8. Đánh tóc rối

Công dụng của việc đánh rối chính làm cho tóc trông có vẻ dày hơn. Đánh rối cũng là phương pháp làm phồng hiệu quả nhất từ trước đế nay. Nhưng nếu không đánh rối đúng cách thì đây đúng là một thảm họa của thế kỉ. Cho nên bạn phải tìm hiểu kĩ về cách đánh rối để tóc vẫn tự nhiên, mềm mại.

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Việc đánh rối cũng tạo nên rất nhiều kiểu tóc cá tính (Ảnh: Internet)

9. Đổi ngôi thường xuyên

Khi tóc bị bết bạn có thể cứu vãn tình trạng này bằng cách đổi ngôi tóc. Việc đổi ngôi tóc thường xuyên không những mang đến cảm giác mới mẻ cho khuôn mặt mà còn giúp tóc phồng hơn.

Tiết lộ bí mật trị hói cho nàng tóc thưa
Hãy đổi ngôi tóc thường xuyên để tóc bồng bềnh hơn nhé! (Ảnh: Internet)

Hi vọng những mẹo trị bết làm phồng trên đây sẽ giúp được các bạn tóc thưa của chúng ta có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên hơn và tha hồ tạo kiểu nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục