Nội dung
Bởi cô nàng nào cũng muốn mình thật đẹp và thu hút từ cái tóc tới tận gót chân. Hãy tiếp tục đọc bài viết để khám phá 10 mẹo chăm sóc cơ thể tại nhà cực dễ...

1. Rửa mặt bằng nước muối cho khuôn mặt tươi sáng

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Hòa tan một lượng muối tinh vào chậu rửa mặt cùng nước ấm. Nhúng khăn bông mềm vào dung dịch nước muối và áp khăn lên mặt trong vòng 10 phút. Thực hiện mỗi tối sau khi đã tẩy trang và rửa sạch mặt.

Dung dịch nước muối không chỉ có tác dụng làm sạch sâu, sát khuẩn cho da mặt mà còn giúp giảm phù nề, mang lại cho bạn làn da sáng, tươi tắn.

2. Đôi môi đầy đặn và quyến rũ hơn với dầu tự nhiên

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Bạn có thể lựa chọn bất cứ loại dầu tự nhiên ưa thích như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu hạt nho ... hoặc sử dụng chính thỏi son dưỡng của bạn. Bôi một lớp dầu tự nhiên vào môi rồi sử dụng một chiếc bàn chải lông mềm thật mềm nhẹ nhàng chà khắp môi trong vòng không quá 1 phút.

Bạn sẽ cảm nhận được đôi môi mềm mại, căng mọng tức thì ngay sau đó.

3. Làn da căng ẩm và mịn màng với dầu ô liu

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Dầu ô liu vốn nổi tiếng với vô vàn các công dụng làm đẹp từ tẩy trang tới dưỡng ẩm. Nếu bạn thấy ngại với việc dưỡng da bằng dầu qua đêm, sợ lớp dầu bóng mỡ sẽ giây bẩn ra gối ... thì phương pháp dưỡng da này sẽ cực hữu ích cho bạn.

Massage da mặt với dầu ô liu không chỉ giúp làm sạch sâu cho da mà còn làm mềm, dưỡng ẩm và giảm lượng dầu thừa trên da, đặc biệt với các nàng da dầu hay bị mụn.

Đầu tiên, xông hơi da mặt với nước nóng khoảng 10 phút. Sau đó sử dụng một lượng nhỏ dầu ô liu loại tinh chất (extra virgin) massage nhẹ nhàng trên mặt từ 7 - 10 phút. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt ưa thích của bạn và tiếp tục với quy trình dưỡng da ban đêm thông thường. Thực hiện massage với dầu ô liu mỗi 4 - 5 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.  

Tuy nhiên, các nàng nên đặc biệt lưu ý rửa sạch mặt thật sạch sau khi massage để làm sạch lớp dầu.  Bởi nếu không sẽ gây tác dụng phụ khi lớp dầu thừa gây bí tắc lỗ chân lông, làm nổi mụn hoặc khiến các lớp dưỡng da sau đó của bạn không thể thẩm thấu qua da.

4. Giảm viêm, giảm sưng tấy mụn nhanh chóng với mật ong nguyên chất

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Mụn luôn là vấn đề nhức nhối với không chỉ các cô nàng mà cả các anh chàng. Sẽ thật bực bội nếu đột nhiên một chiếc mụn vô duyên xuất hiện ngay trước buổi hẹn hò hay dịp tiệc tùng quan trọng. Đừng quá lo lắng bởi có một cách giúp bạn loại bỏ lũ mụn đáng ghét nhanh chóng: sử dụng mật ong nguyên chất.

Bôi một chút mật ong vào vùng bị mụn và để khô trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp vùng mụn giảm sưng, hết tấy đỏ nhanh chóng.

5. Dùng thuốc nhỏ mắt để giảm sưng viêm cho da mặt

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Một cách hữu dụng và dễ dàng không kém để loại bọ nhanh chóng lũ mụn phiền toái khi bạn không có mật ong, đó là thuốc muối nhỏ mắt.

Sử dụng bông tẩy trang thấm đẫm trong dung dịch thuốc nhỏ mắt và để vào tủ lạnh từ 3 - 5 phút. Sau đó nhẹ nhàng thấm bông vào vùng da bị viêm, sưng mụn. Thuốc nhỏ mắt sẽ giúp sát trùng vùng da bị viêm, cùng độ mát lạnh làm giảm sưng, nhanh chóng hô biến vùng mụn trở nên khó nhận ra hơn.

6. Tự chế dầu tẩy trang tại gia cực lành tính mà không hề đắt đỏ

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Sử dụng loại dầu tự nhiên yêu thích của bạn như dầu ô liu, dầu dừa hoặc dầu hạt nho, ... trộn lẫn với nước theo tỉ lệ 1:3. Lắc đều để hai loại nguyên liệu hòa quyện với nhau và dầu tẩy trang tự chế cực lành tính của bạn đã sẵn sàng.

Các nàng nên lưu ý lựa chọn các loại dầu tự nhiên nguyên chất để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Loại bỏ bít tắc lỗ chân lông với bột baking soda

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Chỉ với các nguyên liệu cực đơn giản, luôn sẵn có trong nhà, bạn có thể có ngay một loại tẩy da chết toàn thân cực lành mà cực hiệu quả.

Trộn lẫn 1 thìa cà phê baking soda, 1 thìa cà phê bột yến mạch xay mịn và 1 thìa canh nước vào một bát nhỏ để tạo một hỗn hợp sệt sệt. Xoa đều hỗn hợp lên da, để nghỉ khoảng 5 - 10 phút trước khi nhẹ nhàng massage thêm 5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Baking soda giúp làm sạch sâu, thông tắc các lỗ chân lông. Trong khi đó yến mạch giúp làm mềm, tẩy da chết nhẹ cho da. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận làn da mềm mịn như da em bé ngay khi ra khỏi phòng tắm.

8. Tạm biệt quầng thâm và bọng mắt chỉ với một nguyên liệu

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Bên cạnh hàng ngàn công dụng làm đẹp vốn đã quá nổi tiếng, baking soda còn được biết đến như một thứ bột thần kì giúp hô biến quầng thâm và bọng mắt trong vòng 15 phút.

Hòa tan một thìa cà phê baking soda vào nước nóng (có thể sử dụng nước trà nóng). Thấm đẫm dung dịch vào một miếng bông tẩy trang rồi đắp vào vùng da dưới mắt trong vòng 10 - 15 phút. Sử dụng kem mắt dưỡng ẩm sau khi bỏ đắp mắt. Thực hiện mỗi ngày và bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ chỉ sau vài ngày ngắn ngủi.  

9. Tóc bóng khỏe với mặt nạ chuối

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Một công thức mặt nạ dưỡng tóc cực đơn giản mà cực hiệu quả: 1 quả chuối, 1 quả trứng, 1 thìa canh mật ong và 1/2 cốc bia đen. Trộn lẫn tất cả các nguyên liệu vào với nhau để tạo một hỗn hợp hòa quyện và nhuyễn. Dùng hỗn hợp ủ tóc trong vòng 1 - 2 tiếng sau đó gội lại với dầu gội thông thường của bạn.

Thực hiện ủ tóc với loại mặt nạ ủ này một tuần một lần bạn sẽ thẩy tóc trở nên bóng khỏe, suôn mượt lên trông thấy.

10. Lông mi dài cong vút với dầu dừa và tinh dầu oải hương

Tiết kiệm tấn tiền chăm sóc cơ thể với 10 mẹo cực dễ

Không cần mạo hiểm với các loại thuốc kích thích mọc lông mi có khả năng ảnh hưởng tới thị giác của bạn, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng chính những nguyên liệu tự nhiên lành tính nhất.

Hòa trộn 1/2 thìa cà phê dầu dừa với 2 - 4 giọt tinh dầu oải hương thành một dung dịch, bỏ vào một lọ thủy tinh nhỏ và kín. Hàng ngày trước khi đi ngủ dùng tăm bông thấm đẫm dung dịch dầu này và chải đều từ gốc tới đầu lông mi. Thực hiện đều đặn ít nhất 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy lông mi trở nên dài và dày hơn, thậm chí bóng khỏe, không còn dễ rụng nữa.

Các nàng có thể sử dụng chổi mascara thay cho tăm bông để chải dầu lên lông mi để dầu được phủ đều hơn.

Nguồn: Brightside

Theo V. - infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục