Nội dung

Vậy tiền có thể giúp bạn giảm cân như thế nào? Theo Tiến sĩ Y khoa Steven Driver thuộc bệnh viện Mayo, Mỹ cho biết: “Khi nhìn thấy lợi ích trước mắt là tài chính, người giảm cân sẽ có động lực để kiên trì theo đuổi việc giảm cân”. Cụ thể, nghiên cứu này được theo dõi và khảo sát trên 100 người ở độ tuổi từ 18 đến 63 trong thời gian 1 năm. Tất cả đối tượng tham gia đều có chỉ số khối cơ thể (BMI) bằng hoặc cao hơn 30, được xem như béo phì. Họ được giao chỉ tiêu phải giảm 4 pound (khoảng 1.8kg) mỗi tháng. Các đối tượng được xếp vào một trong bốn nhóm khác nhau: hai nhóm được khích lệ bằng tài chính và hai nhóm không được khích lệ.

 Tiền giúp giảm cân hiệu quả nhất

Các đối tượng đạt chỉ tiêu mỗi tháng sẽ được thưởng 20USD/tháng, còn những người không đạt phải nộp 20USD vào quỹ chung. Các đối tượng trong nhóm được khích lệ còn được tham gia xổ số với giải thưởng là số tiền quỹ nếu họ hoàn thành chương trình xuất sắc.

Mặc dù 20USD/tháng không phải là số tiền lớn nhưng kết quả của các nhóm có sự khác biệt đáng kể. 62% đối tượng trong các nhóm được khuyến khích bằng tiền mặt hoàn thành nghiên cứu, trong khi các nhóm khác chỉ được 26%. Thành viên trong các nhóm được kích thích bằng tiền mặt giảm trung bình 4 kg còn các nhóm khác chỉ giảm được 1kg.

 Tiền giúp giảm cân hiệu quả nhất

Theo nghiên cứu này, không chỉ các thành viên nhận tiền thưởng gắn bó với chương trình mà các đối tượng bị phạt tiền cũng rất cố gắng để hoàn thành chỉ tiêu vì sợ bị… phạt tiền.

Cũng nhờ nghiên cứu này mà một trang chuyên về sức khỏe đã đưa ra giải thưởng cho những người có thành tích giảm cân tốt. Bất kì ai cũng có thể tham gia các thử thách tại đây, trong vòng sáu tháng, nếu bạn có thể giảm ít nhất 10 phần trăm trọng lượng cơ thể thì bạn sẽ được thưởng 300USD. Rất nhiều người đã hào hứng tham gia với mong muốn có được cân nặng như ý muốn. 

 Tiền giúp giảm cân hiệu quả nhất

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm