Nội dung

Danh hiệu Á Hậu 3 vừa qua của Thúy Vân tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 khiến nhiều người bất ngờ. Với một cuộc thi mà chưa từng có một đại diện Việt Nam nào bước vào top 10, thì vị trí mà Thúy Vân đạt được là một điểm khích lệ to lớn. Ngay cả Đặng Thu Thảo, một trong những nhan sắc Việt đáng tự hào cũng rời cuộc thi năm ngoái với thành tích “trắng tay”. 

Vốn là một cô nàng dễ xúc động, Thúy Vân từng khiến rất nhiều người nghi hoặc về việc liệu chọn cô cho một đấu trường sắc đẹp lớn có đúng đắn hay không. Thành tích Á khôi 1 của Thúy Vân tại Hoa khôi Áo dài Việt Nam liệu có đủ là bàn đạp để đưa cô đến thành công hôm nay?

 Thuý vân đổ mồ hôi sôi nước mắt để có thân hình hoàn hảo

Đằng sau vài phút vinh quang trước ánh đèn sân khấu là cả một chuỗi ngày ròng rã của người đẹp 9X. Thúy Vân là một trong những ứng viên Việt Nam dự thi tại đấu trường quốc tế lớn mà có thời gian chuẩn bị khá kỹ lưỡng và bài bản. 6 tháng trước khi thi là thời gian cô dành cho việc tập luyện các kỹ năng trên sân khấu, ứng xử và cả việc chuẩn bị trang phục, hình thể.

Trong 6 tháng đó, Thúy Vân đề ra được những kế hoạch và mục tiêu xác định. Người hâm mộ cũng từ đó cảm thấy phấn khích trước những chuẩn bị công phu của Thúy Vân.

Video âm nhạc “My Vietnam” với Thúy Vân đi khắp dải đất hình chữ S được nhiều người bình luận là ý nghĩa sâu sắc và giúp quảng bá hình ảnh đất nước hiệu quả. Qua MV đó, Thúy Vân nhận được cảm tình của công chúng từ trước khi cô rời khỏi Việt Nam để dự thi.

 Thuý vân đổ mồ hôi sôi nước mắt để có thân hình hoàn hảo

Về mặt hình thể, Thúy Vân hiểu rõ ưu và nhược điểm trên cơ thể của mình. Cô không ngần ngại đưa mình vào kỳ huấn luyện thể hình, thể lực khắt khe và nghiêm túc. Với mong muốn khẳng định bản thân mạnh mẽ, Thúy Vân đến phòng tập 5 - 6 ngày một tuần dưới chế độ huấn luyện trực tiếp từ những chuyên gia hình thể nước ngoài.

Với lợi thế về chiều cao sẵn có nhưng lại thiếu những đường nét cơ thể hoàn hảo, Thúy Vân được các huấn luyện viên đẩy mạnh cải thiện số đo ba vòng để đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, thể lực cũng là yếu tố tối quan trọng đối với bất kì một ứng viên tham dự cuộc thi sắc đẹp nào.

Trong quá trình rèn luyện, đôi lúc đứng trước những chiếc máy tập, Thúy Vân đã bật khóc. Bật khóc vì những áp lực cơ thể cô đang chịu đựng và cả những áp lực tinh thần trước ngày thi cận kề. Trong những lúc như vậy, huấn luyện viên không cho Thúy Vân ngừng việc tập luyện mà còn thúc giục cô hoàn thành bài tập như kế hoạch đã đề ra. Những giọt mồ hôi, nước mắt đã rơi xuống để những chỉ số cơ thể của Á hậu ngày càng tăng lên đáng kinh ngạc.

 Thuý vân đổ mồ hôi sôi nước mắt để có thân hình hoàn hảo

Với công việc thường nhật tại một kênh truyền hình, Thúy Vân không có nhiều thời gian trống cho việc tập luyện catwalk. Vì vậy, cô thường chọn thời điểm sau khi giờ tập gym, khi cơ thể đã mệt rệu rã để tập catwalk. Trong không gian không mấy rộng lớn, người ta thấy một cô gái không ngừng đi qua đi lại trên đôi giày cao gót chông chênh.

Những buổi tập catwalk của Thúy Vân thường kéo dài tận hơn 2 tiếng đồng hồ. Nhiều lần, những chiếc giày chật chội đã phản ứng lại với làn da mỏng manh của Thúy Vân khiến chân cô không ngừng rướm máu. Thời gian dự thi càng đến gần, cô càng tập luyện nhiều hơn.

Thế mới thấy, hành trình đến với ngôi á hậu Hoa hậu Quốc tế của Thúy Vân không chỉ có những giây phút vinh quang. Ở đó còn có mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả máu. Trong đêm chung kết, trong phần dự thi ứng xử, Thúy Vân đã có một màn ứng đối lấy lòng hàng triệu người theo dõi cuộc thi.

Cô nói rằng:“ Tôi muốn dùng tiếng nói, tầm ảnh hưởng và những hành động của mình để truyền cảm hứng cho mọi người, để mọi người có thêm niềm tin vào những giấc mơ và niềm hy vọng.” Và thật sự thì Thúy Vân đã làm đúng như những gì mình nói, cô đã truyền hy vọng và niềm cảm hứng đến cho mọi người bằng những hành động đáng khâm phục.

Một số hình ảnh Thúy Vân tập luyện chuẩn bị cho Miss International 2015:

 Thuý vân đổ mồ hôi sôi nước mắt để có thân hình hoàn hảo

 Thuý vân đổ mồ hôi sôi nước mắt để có thân hình hoàn hảo

 Thuý vân đổ mồ hôi sôi nước mắt để có thân hình hoàn hảo

Ảnh: CA 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm