Nội dung
Stephanie Middleberg – chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York (Mỹ) – cho biết: “Một số loại thực phẩm có khả năng tích nước, gây phù nề tạm thời cao. Khi bạn tiêu thụ quá mức, chúng có thể khiến bạn có cảm giác như vừa mới tăng cân rõ rệt”.

Sau đây là 4 loại thực phẩm được được Stephanie Middleberg cảnh báo có thể đe doạ vòng eo hoàn hảo của bạn:

Rau họ cải

Những loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen (cải brussels), cải xoăn... nói chung đều rất dễ làm căng dạ dày. Bạn nên kết hợp rau cải với các loại rau khác để vừa có khẩu phần ăn hợp lý, lại vừa tránh tình trạng vòng 2 phì nhiêu.

Đồ mặn đã qua chế biến

Các thực phẩm chế biến vốn đã không tốt cho sức khoẻ và vóc dáng. Đồ mặn đã qua chế biến như khoai tây chiên, súp đóng hộp, thịt nguội… còn chứa muối, có thể gây tích nước cơ thể. Điều này không những khiến dạ dày đầy hơi mà còn có thể gây phù nề, tạo cảm giác như bạn vừa tăng cân chỉ trong vài phút.

Thực phẩm khiến vòng 2 lập tức phì nhiêu

Đồ mặn đã qua chế biến dễ làm thực phẩm phì nhiêu.

Nước ngọt có ga

Khi bạn uống nước ngọt có ga, một lượng đường và bóng khí theo đó vào cơ thể. Thực chất, bạn đang nuốt khí. Khí này vào bụng có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Không những thế, đường trong nước ngọt còn có khả năng tích mỡ và gây béo phì cao. Bởi vậy, bạn đừng ngạc nhiên tại sao vòng eo lại to lên ngay lập tức sau khi vừa tiêu thụ xong một chai nước ngọt nhé !

Sản phẩm có chứa đường nhân tạo

Những thực phẩm có chứa chất ngọt nhân tạo có thể khiến dạ dày đầy hơi và cơ thể sưng húp. Để tránh cơ thể tiếp xúc với quá nhiều chất ngọt gây hại, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng thành phần trước khi chọn mua sản phẩm. Những chất ngọt tự nhiên đi kèm với một liều lượng hợp lý sẽ an toàn hơn đối với vòng eo của bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm