Nội dung

Trong cuộc chiến bảo vệ địa vị, danh tiếng khốc liệt giữa các mỹ nhân Hollywood, nhan sắc, vóc dáng là những "vũ khí chiến lược". Từ những năm đầu thế kỷ 20, các ngôi sao, diễn viên, ca sĩ... đã rất ý thức giữ gìn thân hình mảnh mai, thon gọn. Trong một bài viết cũ về các tuyệt chiêu làm đẹp giảm cân thời xưa vừa được nhắc lại, tác giả Kathernie Albert đã so sánh chế độ ăn kiêng của một ngôi sao thời kỳ đó và chế độ ăn kiêng đúng đắn do tiến sĩ Willis đưa ra để thấy sự khác biệt.

Trong menu kém hấp dẫn của các sao, bữa sáng họ chỉ được phép uống một cốc nước nóng (tương đương 0 calo), bữa trưa là tám thìa canh nước súp, hai chiếc bánh mặn và 250 gram cà chua. Với bữa tối, chế độ ăn uống của những sao hạng A năm 1929 bao gồm phô mai, hai miếng dứa và một ly sữa nguyên kem. Tổng lượng calo được phép ăn một ngày chỉ giới hạn ở mức 305. 

Thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt của sao thập niên 1930
Nữ diễn viên Joan Crawford - một trong những ngôi sao phải chịu đựng chế độ ăn khắc nghiệt.

Trong bài báo, Albert viết: "Các ngôi sao đã tạo ra một xu hướng ăn kiêng để có đường cong như ý muốn. Một cuộc khảo sát tại các hãng phim ở Culver, Burbank, Westwood và Hollywood với 150 người nổi tiếng cho thấy, họ đều có cân nặng ít hơn chuẩn y tế từ 10-15 pound (tương đương 4-5 kg). Điều này cho thấy, họ ăn kiêng để có những bức hình thon thả cùng với vẻ ngoài thời trang. Đến khi sức đề kháng của cơ thể giảm đến mức giới hạn do chịu đói lâu ngày, các ngôi sao sẽ không còn sức để làm việc trong guồng máy áp lực, thậm chí họ không chịu được cả những cảm xúc bình thường như lo lắng hay sợ hãi".

Ngược lại, tiến sĩ Willis khuyên dùng chế độ ăn đảm bảo người thực hiện sẽ giảm được khoảng 2kg mỗi tuần, nếu buổi trưa được bổ sung năng lượng bằng thịt bò nướng, còn phần ăn buổi sáng sẽ thêm cá tuyết và cà chua hầm.

Tác giả Albert cũng đưa ra luận điểm chống lại các nhà sản xuất thời đó, khi họ liên tục yêu cầu diễn viên phải giảm cân, tương đương với việc giảm cả tuổi thọ. Bởi chế độ ăn kiêng hà khắc là nguyên nhân chính làm gia tăng các trường hợp bệnh lao, thiếu máu... ở Hollywood. Nữ văn sĩ này cũng cho rằng cái chết của nữ diễn viên Barbara Lamarr vì bệnh lao ở tuổi 29 vào năm 1929 là minh chứng tiêu biểu. Giai thoại khác liên quan đến Joan Crawford, người nổi tiếng với bữa ăn chỉ bao gồm nước lạnh, bánh dày sốt mù tạt cay.

Một phần trong bài viết cũng đề cập đến những thủ thuật chụp ảnh để giúp người mẫu có cảm giác thon gọn hơn - vì ngày đó Photoshop chưa ra đời.

Thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt của sao thập niên 1930
Báo chí ngày nay vẫn thường xuyên "mổ xẻ" chuyện cân nặng của những ngôi sao nổi tiếng.

Với sự phát triển của khoa học, thực đơn giảm cân cho nhiều ngôi sao ngày nay có phần hợp lý hơn so với những năm 30. Thực tế chỉ ra rằng, việc những người của công chúng phải giữ dáng là điều không thể tránh.

Chế độ ăn kiêng đúng cách  theo khuyến cáo của tiến sĩ Willis

Bữa sáng - 374 calo

1/2 quả bưởi lớn, cá tuyết, cà chua hầm, bánh mặn, một tách cà phê với một muỗng bơ và một muỗng đường.

Bữa trưa - 654 calo

Hai lát lớn thịt bò nạc nướng kèm cà chua hoặc sốt nấm, một củ khoai tây nướng, canh rau cải, hai muỗng củ cải ngâm, tám lát dưa chuột, một ly sữa nguyên kem, một muỗng cà phê bơ và một cốc hoa quả.

Bữa tối - 524 calo

Một miếng thịt cừu nướng, canh bí, sốt bạc hà, một bát nhỏ đậu xanh, ăn kèm mù tạt, một đĩa vừa salad cà chua trộn với dầu oliu hoặc giấm, hai chiếc bánh biscuit thật ngon, một ly sữa tách kem và một phần dưa vàng.

Song Quỳnh
Nguồn: Jezebel

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục