Nội dung

p8 max nằm trong loạt smartphone cao cấp mới được huawei trình làng tại Đông Nam Á hồi tháng 7 vừa rồi. Trong ba model, đây là sản phẩm có kích thước lớn nhất với màn hình lên tới 7 inch, tương đương với máy tính bảng Android cỡ nhỏ. Nhưng khác với nhiều smartphone cỡ lớn khác, kiểu dáng của P8 Max trông đẹp và sang hơn nhiều. 

Thử smartphone lai máy tính bảng dáng siêu mỏng

Vỏ máy làm từ kim loại nguyên khối với kiểu vuông vắn cùng các màu sắc ghi và vàng kim loại, vàng Champagne. Đường viền bao quanh được hoàn thiện tốt, trông sắc sảo với kiểu cắt kim cương (Diamond). Máy mỏng chỉ 6,8 mm, mỏng hơn iPhone 6, nhưng tỏ ra cứng cáp hơn. Camera 13 megapixel ở mặt lưng được trang bị ống kính chống rung quang học OIS nhưng không bị lồi như trên iPhone hay Galaxy S6, Note 5. 

Tuy nhiên, cảm giác dùng huawei p8 max không thoải mái vì máy có kích thước lớn, viền màn hình bao quanh mỏng nên dễ rơi, khó cầm bằng một tay. Máy cũng khó để có thể cất được vào túi quần. Bù lại, sử dụng P8 Max đạt lại hiệu quả sử dụng tốt khi nó vừa là một chiếc smartphone cao cấp mà cũng là một máy tính bảng. Màn hình IPS rộng 6,8 inch với độ phân giải Full HD thể hiện sắc nét, cho màu sắc đẹp.

Thử smartphone lai máy tính bảng dáng siêu mỏng

Chiếc smartphone "khổng lồ" cho thấy hiệu năng ấn tượng và chạy mượt mà, thuộc nhóm smartphone cao cấp ra nửa đầu 2015. Nhưng P8 Max không dùng vi xử lý Snapdragon của Qualcomm, thay vào đó là chip Kirin 935 do Huawei tự phát triển với 4 nhân Cortex A53 2,2 GHz và 4 nhân 1,5 GHz. RAM 3GB và có bộ nhớ trong tới 64GB, dù vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. 

Ngoài ra, P8 Max còn được trang bị hai sim. Viên pin dung lượng 4.360 mAh cho thời gian sử dụng tốt, trung bình thường đạt tới 2 ngày. Máy chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với giao diện được tuỳ biến rất nhiều. Trong đó, ưu điểm là ứng dụng camera tích hợp nhiều tính năng mở rộng, như thêm chế độ chụp trước lấy nét sau, quay video TimeLapse hay phơi sáng.

Ảnh thực tế Huawei P8 Max

Điểm đáng tiếc là P8 Max không được bán chính hãng ở Việt Nam, thay vào đó là hai "đàn em" có kiểu dáng giống hệt nhưng kích thước nhỏ hơn, P8 (5,2 inch) và P8 Lite (5 inch). Trên thị trường xách tay, smartphone cỡ lớn P8 Max đang được bán với giá gần 15 triệu đồng.

Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm