Nội dung

Không giống như mùa hè, mùa của những bộ quần shorts năng động, những chiếc áo thun đơn giản dễ mặc, thu đến đồng nghĩa với việc chúng ta cần dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm chút lại tủ đồ thường ngày của mình. Tại sao vậy? Đơn giản vì bạn sẽ không tìm được mùa nào vừa mang chút lành lạnh của mùa đông chớm đến lại vẫn có dự vị, có chút oi- nóng rất thuần túy của chiều hạ như trời thu tháng 10 nữa.

Đây cũng là nguyên do mà khi sang thu ít ai sắm đồ và cũng chẳng mấy mặn mà với việc mặc sao cho đẹp, cho thời trang nữa. Tuy nhiên suy nghĩ ấy chỉ có thể phù hợp khi bạn chịu buông thả bản thân với những bộ cánh lỗi mốt, xuề xòa thôi.

Nào các cô nàng thông minh, còn chần chừ gì mà không tốc kí lại các công thức phối đồ thu từ những set đồ hè và thậm chí là đồ đông từ năm ngoái hay xa lắc xa lơ. Hãy nhớ rằng thời trang là không có điểm dừng, chỉ cần bạn khéo và tinh ý một chút thì kể cả thời tiết có khó chiều thế nào, bạn vẫn mãi mãi đẹp và thời thượng tuyệt vời.

1. Sự kết hợp của gam màu pastel / nóng trong cùng bộ trang phục

Gam màu pastel (màu nhạt) là một trong những gam màu “vua”  đặc biệt được yêu thích của giới trẻ, trong đó đình đám nhất phải kể đến những cái tên như pink pastel (hồng phớt) , mint pastel (xanh bạc hà).

Hai chiến binh này luôn được săn đón và tìm kiếm nhiệt tình mỗi khi các “ông lớn” cho ra cácảnh mẫu thời trang trong bộ sưu tập mới của mình.

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Sắc thái dịu nhẹ của gam pastel  rất thích hợp với mùa thu. 

Với màu sắc dịu nhẹ, dễ phối đồ lại còn tôn da, gam pastel là một trong những gam màu được phái nữ “ sủng ái” nhất trong mùa hè. Và tất nhiên với tiết trời se se của chớm thu, pastel cũng là lựa chọn hợp lí và đáng lưu tâm.

Bạn có thể kết hợp giữa pastel + pastel để cho ra set đồ nhẹ nhàng thu hút, hoặc pastel + gam màu tối giản như trắng để tạo sự tương phản thú vị. Còn muốn nổi bật, hấp dẫn hơn thì pastel + màu nóng chính là sự lựa chọn cho điểm 10 chất lượng.

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Pastel + màu nóng - sự kết hợp đơn giản mà thu hút.

2. Công thức: Đơn giản + phá cách

Phong cách ăn mặc tối giản từ lâu đã trở thành cạ cứng của rất nhiều bạn trẻ chuộng thời trang hiện đại, phóng khoáng, không cầu kì kiểu cách. So với việc phải bỏ ra vài tiếng đồng hồ để mix bộ này với bộ kia, phụ kiện này với trang sức khác thì mặc nguyên một cây đen hay cây trắng rõ ràng là phương án tối ưu hơn hẳn.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cách hay  ho để tạo được sự mới mẻ thu hút trong diện mạo mà không hề mất công, mất sức một chút nào. Gợi ý tiêu biểu cho các nàng lười ở đây chính là công thức đòn bẩy:  đơn giản + phá cách = bộ đôi ăn ý hoàn hảo.

Tỉ dụ như một chiếc sơ mi công sở bình thường sẽ trở nên bắt mắt hơn nhiều khi được kết hợp với baggy rách cùng giày sneaker cá tính phải không nào.

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Đôi khi tất cả điểm nhấn chỉ đến từ chiếc quần jean có thắt lưng giả turban siêu yêu 

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Hay đôi giày trắng nổi bật thế này.

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Đơn giản nhưng vẫn rất phá cách.

3. Kết hợp nhiều lớp

Thu đến chắc chắn là khoảng thời gian thích hợp để áp dụng phong cách “chất chồng” quần áo cực kì hay ho này rồi. Trái ngược với thời trang tối giản, kiểu phong cách layer nhiều lớp đòi hỏi người mặc phải cực kì cẩn thận trong việc lựa chọn trang phục. Bởi vì chỉ cần vài lỗi mix đồ không chuẩn thôi thì tổng thể diện mạo sẽ rất lôi thôi, mất thẩm mĩ.

Một vài lưu ý nữa cho cho các cô nàng muốn thử sức với kiểu thời trang phá cách này đó là đừng lạm dụng quá nhiều màu sắc lòe loẹt trong cùng một bộ trang phục, các lớp quần áo chồng lên nhau tốt nhất là có màu sắc trung tính vừa phải, chất liệu mềm, hút ẩm, hãy chắc chắn rằng khi xếp lớp không bị quá dầy nhé. 

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Thu sang diện thế nào để luôn đẹp

Phong cách layer cá tính nhưng cũng đòi hỏi người mặc cần chau chuốt cẩn thận. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục