Nội dung
Thư gửi nhân viên của stephen elop ceo nokia

stephen elop không tin android có thể vượt Symbian. Ảnh: Nokia.

"Chiếc iphone đầu tiên xuất xưởng năm 2007, và chúng ta đã không có một sản phẩm kinh nghiệm như của họ. Android cũng chỉ mới có 2 năm tuổi, và tuần trước họ đã vượt lên chúng ta trở thành nền tảng smartphone phổ biến nhất. Không thể tin được". Đây là một trong nhiều điểm nhấn mạnh và ông Stephen Elop viết trong bức thông điệp khoảng 1.300 chữ cho các nhân viên của mình.

Bức thư viết trong nội bộ, tuy nhiên, nhanh chóng được các trang tin như The Register, TechCrunch Europe, Engadget có được bản gốc và xác nhận, đây là những lời lẽ của Stephen Elop, cựu lãnh đạo Microsoft mới được bổ nhiệm làm CEO nokia cuối năm ngoái.

Stephen Elop mô tả về Symbian, hãng đang sở hữu một nền tảng "tàn cháy" và phải nhanh chóng "thay đổi". Trước đó, có tin Nokia có thể chuyển sang sản xuất di động Android hay Windows Phone 7.

Trong bức thư của mình, Stephen Elop nói về Apple, họ đã thay đổi cuộc chơi, nhưng lại tạo ra một nền tảng thu hút các lập trình viên, và ngày nay, họ đã đã chiếm được phân khúc cao cấp. Về Android, ông cho rằng, nền tảng Google đang tạo ra một lực hấp dẫn lớn và nhanh chóng làm thay đổi cốt lõi của nền công nghiệp di động.

Stephen Elop kêu gọi các nhân viên nhanh chóng đưa ra các sản phẩm thay đổi từ bên trong. Về MeeGo, đây được xem là nền tảng để họ giành chiến thắng trên phân khúc cao cấp. Tuy vậy, phải tới cuối 2011, hãng mới ra mắt một model sử dụng hệ điều hành hợp tác với Intel này.

Trước đó, nhiều tin tức cho biết, Nokia đang tiến hành cải tổ bộ máy, hàng loạt các nhân sự cao cấp có thể thôi việc. Theo số liệu của hãng nghiên cứu Canalys, trong quý IV/2010, các nhà sản xuất Android đã tiêu thụ 32,9 triệu máy, trong khi Symbian là 31 triệu. Lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ smartphone xuất hiện, Symbian đã bị hạ bệ.

>> Xem nguyên bản bức thư Stephen Elop gửi cho nhân viên

Thanh Hằng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm