Nội dung

Cậu bé Phillips lần đầu tiên ấn tượng với ôtô đó là khi tới thăm gia đình một người bạn tại một tỉnh nhỏ ở Rockyford, Alberta (Canada). "Tôi nhớ một chiếc Dodge Charger 1969 tuyệt đẹp xuống đường, và anh trai Hanz đã nói rằng đó là một chiếc Dodge Charger 1968". Điều đó khiến Phillips thực sự ấn tượng.

"Tôi tự hỏi, anh ấy biết được điều đó như thế nào? Tôi rất thích thú bởi anh ấy không chỉ biết về tên xe mà còn cả năm sản xuất. Kể từ đó tôi bị những chiếc xe mê hoặc". Phillips chia sẻ với GTspirit.

 thú chơi của giới sưu tập ôtô

 

Hiện nay, vị doanh nhân người Canada này đã có tới trên 60 xe trong bộ sưu tập. Và mỗi chiếc xe đều chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim ông.

"Sẽ là một điều bất công với tôi khi có ai hỏi tôi yêu quý chiếc xe nào trong số chúng. Tôi không chỉ thích một chiếc, mà là tất cả chúng. Mỗi chiếc đều có một lý do khiến tôi mua, và chúng rất đặc biệt với tôi." Phillips nói.

Khi còn trẻ, Phillips từng mở một gara tại Calgary chuyên phục chế Camaro, Mustang và một số dòng xe phổ thông. Tại thời điểm đó, Phillips đã có một vài chiếc xe trong bộ sưu tập của mình, nhưng đã phải bán chúng để có vốn kinh doanh.

Bằng sự cố gắng, tay mê xe này xây dựng nên Focus Auto Design, nơi chuyên xây dựng khuôn đúc, tạo hình các linh kiện ôtô đáp ứng cho công việc phục chế. Nhờ đắt khách, Phillips dễ dàng kiếm được khoản tiền cho niềm đam mê sưu tập xe của mình.

Bộ sưu tập đang lớn dần lên, từ các mẫu xe đua tới xe cổ. Dù các mẫu xe khá đa dạng, nhưng đều có một chủ đích và một câu chuyện. Tay mê xe này chia sẻ: "Tôi không muốn nhắc tới giá trị của những chiếc xe, thực thà mà nói với tôi chúng là vô giá".

>> Thêm ảnh bộ sưu tập xe của Fred Phillips

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm