Nội dung

Hong Kong Fashion Week 2011 là hoạt động thời trang lớn của châu Á, quy tụ nhiều nhà thiết kế trong khu vực và cả châu Âu, Trung Đông... Các mẫu thiết kế được trình diễn tại đây sẽ là xu hướng cho thời trang Thu Đông 2011. Năm nay là năm thứ 2 Việt Nam có đại diện tham dự.

Nguyễn Thị Diễm My (20 tuổi) và Hà Nhật Tiến (22 tuổi) là hai nhà thiết kế trẻ từng đoạt giải thưởng lớn của cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2010, diễn ra trong nước vào tháng 9/2010. Cả hai đem các mẫu trang phục độc đáo của mình từ giải thưởng này đến Hong Kong tham dự. Sưu tập của họ được giới thiệu trong show diễn đầu tiên trong ngày khai mạc Tuần lễ thời trang Hong Kong 2011 vào 17/1.

Thời trang việt gây chú ý tại hong kong

Một mẫu thiết kế của sưu tập "Đi tìm hình hài của nước" do Hà Nhật Tiến thiết kế. Ảnh: K.A.

* Ảnh: Sưu tập "Đi tìm hình hài của nước" của Hà Nhật Tiến

"Các mẫu thiết kế của Việt Nam chú trọng về ý tưởng sáng tạo với nhiều đường cắt cúp, tạo khối táo bạo. Chính điều này làm nên điểm khác biệt về hình dáng. Nó không mềm mại, đóng khung trong những chiếc đầm ngắn, dài hay quần loe thường thấy. Tuy có chút khó khăn khi trình diễn nhưng tôi thích những sáng tạo này", một người mẫu gốc Nga chia sẻ suy nghĩ sau show diễn.

Đó là ý kiến chung dành cho sưu tập Đi tìm hình của nước của nhà thiết kế Hà Nhật Tiến. Với chất liệu chủ đạo là plastic kết hợp cùng nhiều phụ kiện độc đáo, chàng sinh viên Đại học Hồng Bàng TP HCM tạo ra những mẫu quần áo mà theo anh "chạm vào những nét nguyên sơ, thuần khiết của nước, vật chất khởi nguồn cho mọi sự sống trên thế gian".

Thời trang việt gây chú ý tại hong kong

Những búi len kết thành chiếc đầm dài do Diễm My tỉ mỉ kết bằng tay. Ảnh: K.A.

* Ảnh: Sưu tập "Vô cực" của Nguyễn Thị Diễm My

Còn nhà thiết kế Nguyễn Thị Diễm My tạo chú ý từ những chiếc đầm kết từ từng búi len mà cô tỉ mỉ kết bằng tay. Có tên gọi Vô cực, sưu tập của cô gái 20 tuổi lấy cảm hứng từ các trạng thái của nước, lúc mạnh mẽ trào dâng, khi lại êm đềm xuôi chảy... "Khoảnh khắc khiến nước trở nên quyến rũ và như những bông hoa đẹp là khi nó xoáy cuồn cuộn, xoay tròn và hòa lẫn vào nhau như không có điểm kết thúc", My chia sẻ về những búi len mà cô bỏ ra nhiều đêm thức trắng để kết tay tạo thành các bông hoa kết thành thân áo.

Với Diễm My và Hà Nhật Tiến, "hạnh phúc" và "tự hào" là những cảm giác mà họ có được khi tham dự sự kiện này. "Một buổi trình diễn ngắn ngủi nhưng có giá trị khi tôi được học hỏi, tiếp xúc với những xu hướng tạo mẫu mới của bạn bè thế giới. Hơn hết, tôi hạnh phúc khi nhìn ngắm các ý tưởng của mình bay bổng trên một sàn diễn chuyên nghiệp với thiết kế âm thanh, ánh sáng độc đáo", Hà Nhật Tiến chia sẻ.

Thời trang việt gây chú ý tại hong kong

Hai nhà thiết kế Việt Nam: Nguyễn Thị Diễm My (trái) và Hà Nhật Tiến chụp ảnh kỷ niệm cùng người mẫu sau show diễn. Ảnh: K.A.

Từ hiệu ứng mang lại, cuộc thi Aquafina Pure Fashion sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2011. Đây được xem là cuộc thi thời trang hàng đầu dành cho sinh viên và các nhà thiết kế trẻ của Việt Nam. Ngoài mục đích tìm kiếm các tài năng thời trang, cuộc thi còn hướng đến việc bảo vệ nước, nguồn tài nguyên quý giá đối với sự sống.

An Nhiên - Khang An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang len mùa thu của Fiona

Xu hướng sử dụng kẻ trong thiết kế thời trang trở thành ý tưởng chủ đạo trong bộ sưu tập này. Các mẫu thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và cá tính với nhiều màu sắc đa dạng, mới lạ.

Xem thêm