Nội dung

Tại triển lãm ifa 2011 vừa xong tại Đức, các nhà sản xuất tablet pc đã thể hiện sự quan tâm của mình tới máy tính bảng cỡ nhỏ, đặc biệt là những sản phẩm có màn hình 7 inch. Washington Post đánh giá, đây là phân khúc mà Apple còn đang bỏ ngỏ.

Hiện tại, tầm kích thước này mới chỉ có sự tham gia của một vài hãng với các sản phẩm đại diện là BlackBerry PlayBook, HTC Flyer, dell Streak 7 và Galaxy Tab. Tuy nhiên, sự cạnh tranh đang ngày một căng thẳng hơn khi các đối thủ như Sony, Dell hay amazon cũng bắt đầu nhảy vào "cuộc chơi".

Thời của của tablet pc cỡ nhỏ

Galaxy Tab 7.7 phải rút lui khỏi sự kiện IFA 2011. Ảnh: Engadget.

Tablet Galaxy Tab 7.7 của Samsung dù phải rút lui khỏi sự kiện IFA 2011 do trước đó tòa án Đức ra lệnh cấm sản phẩm của Samsung được trưng bày hay bán tại nước này, nhưng đã cho thấy một quyết tâm của hãng điện tử Hàn Quốc trong thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ. Sản phẩm này được trang bị màn hình 7,7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, chạy hệ điều hành Android 3.2 với giao diện TouchWiz UX. Bên cạnh đó, hãng này còn giới thiệu thêm Galaxy Note, một chiếc điện thoại lai giữa smartphone và tablet với màn hình 5,3 inch. Galaxy Note được trang bị bút đi kèm và hướng vào khách hàng doanh nhân.

Cũng tại IFA 2011, Sony mang tới phiên bản P, mẫu tablet gập có màn hình 5,5 inch. Hai màn hình của thiết bị này có thể hoạt động độc lập hoặc cùng nhau, tuỳ theo ý muốn của người sử dụng. Thiết bị sử dụng vi xử lý lõi kép Tegra 2 tốc độ 1GHz, bộ nhớ RAM 1GB, máy ảnh 5 "chấm" với camera phụ độ phân giải VGA.

Thời của của tablet pc cỡ nhỏ

sony p có màn hình gập độc đáo. Ảnh: Softpedia.

Lần đầu tiên, Dell và công ty tìm kiến Baidu của Trung Quốc cũng tuyên bố rằng sẽ hợp tác với nhau để sản xuất tablet và smartphone chạy Android. Nhiều thông tin cho rằng đây sẽ là cơ hội để Dell "hồi sinh" mẫu Streak 5 cua mình.

Tablet mới thông báo của Amazon được đồn là có thiết kế giống với BlackBerry PlayBook, tuy nhiên, sẽ được bổ sung hệ thống đèn nền và có nhiều phiên bản màu sắc giống như Kindle. Theo Siegler, model sẽ có giá là 250 USD, rẻ hơn một nửa so với iPad. Thiết bị mới của Amazon sẽ sử dụng nền tảng Android được cải biến với phong cách hoàn toàn khác so với các phiên bản hiện tại của hệ điều hành này. Máy tính bảng của Amazon không có camera, tuy nhiên lại được tích hợp sâu các dịch vụ video, marketplace và e-Book store của hãng.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm