Nội dung

Điện thoại chụp ảnh 5 Megapixel của Motorola vừa có mặt trên thị trường đầu tháng này. Ra mắt chậm hơn một năm so với các đối thủ, tuy nhiên, sản phẩm hợp tác với Kodak vẫn có những đặc trưng riêng.

thợ ảnh motorola zn5

Đây là chiếc di động có thiết kế chắc chắn với lớp vỏ kim loại. Ảnh: Quốc Huy.

Thiết kế chưa đẹp, nhưng ZN5 lại rất chắc chắn và tiện dụng. So với các đối thủ nhưng Nokia N95 hay Samsung F480, nhưng model thời trang cùng độ phân giải, ZN5 chỉ sở hữu kiểu dáng dạng thanh đơn giản.

Với kích thước 118 x 50,5 x 12-16 mm, trong đó phần chênh 4 mm là điểm nhô lên của camera. motorola zn5 có lớp vỏ ngoài làm bằng thép rất chắc chắn. Phần dưới (chiếm khoảng một phần năm diện tích) làm bằng cao su mềm. Bộ khung bằng thép làm cho ZN5 trông khá nặng, tuy nhiên, trọng lượng thực bằng nhiều model khác, 114 gram.

Mặt trước, màn hình rộng 2,4 inch được bảo vệ bởi lớp gương. Thiết kế này làm cho ZN5 dễ bị in dấu vân tay. Bên dưới màn hình là bàn phím với công nghệ ModeShift (từng xuất hiện trên Rokr E8), tuy nhiên, các nút bấm số được sơn trắng và sáng chứ không ẩn hiện như E8. Xen lẫn giữa phim số là các phím đa phương tiện chỉ sáng lên khi người dùng vào các tính năng tương ứng. Phím điều hướng làm bằng thép, tròn nổi bật lên trên.

Mặt sau, ZN5 gây ấn tượng bằng camera 5 Megapixel được đắp nổi lên. Ống kính được đậy bằng nắp trượt, khi mở ra đồng thời camera cũng được kích hoạt. Đèn flash Xenon được bố trí phía dưới và nằm ngang.

Đáng chú ý bên phải thân máy là nút bấm chụp ảnh màu tím được bố trí khá lớn. Chạy dọc lên phía trên là nút khóa bàn phím và tăng giảm âm lượng. Còn bên cạnh trái, cổng cắm USB (hỗ trợ sạc và kết nối máy tính) được che bằng một miếng cao su, giắc cắm tai nghe 3,5 mm nằm ở gần góc trên của bên trái máy.

thợ ảnh motorola zn5

Chụp ảnh là tính năng được chú ý nhất trên ZN5. Ảnh: Quốc Huy.

Tính năng mạnh nhất trên ZN5 là chụp hình. Đây là mẫu điện thoại chụp hình 5 Megapixel đầu tiên của Motorola, ống kính và công nghệ chụp ảnh là sản phẩm của Kodak. Máy cho phép chụp ảnh bức ảnh có khổ rộng 2.560 x 1.920 pixel. Ngoài ra, ZN5 còn có chế độ tự động canh nét, đèn flash Xenon, nhưng quay phim thì chỉ ghi được 15 hình mỗi giây.

Đi sau các đối thủ trong phân khúc "dế" chụp hình 5 Megapixel, tuy nhiên ZN5 khá thiện chiến trong việc mang đến các bức ảnh đẹp. Để chụp ảnh, người dùng có thể bấm trực tiếp lên phím chuyên dụng bên cạnh phải, hoặc trượt nắp bảo vệ ống kính.

Các tùy chỉnh chụp hình trên máy gồm đèn flash, chế độ ánh sáng, tiêu cự, cân bằng, chụp tự động hoặc chụp nhiều ảnh một lúc. Bên cạnh đó, khả năng được chú ý nhiều nhất trên ZN5 chính là chụp ảnh rộng Panomara. Sau khi kích hoạt, bấm vào nút chụp ảnh, người dùng có thể cầm máy và chụp liên tiếp 3 khung hình bằng cách đưa từ trái sang phải. ZN5 sẽ mất vài giây để ghép nối và cho bức ảnh rộng. Tuy nhiên, chụp ảnh ở chế độ này, người dùng cần giữ tay thằng bằng, điều kiện ánh sáng ở ba khung hình bằng nhau, nếu không ảnh sẽ bị méo, lệch, hoặc ánh sáng khác nhau. (Xem ảnh chụp ở chế độ panomara tại đây)

Chất lượng các bức ảnh trên ZN5 rất tốt, thậm chí có thể sánh ngang với máy ảnh. So sánh với các model camera phone hiện nay như Nokia N82, Samsung INNOV8, thì hình ảnh trên điện thoại của Motorola ấm và tươi màu hơn. Đây chính là điểm mạnh của ống kính Kodak.

thợ ảnh motorola zn5

Máy hỗ trợ xem phim tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Sau chụp ảnh, Motorola ZN5 là chiếc điện thoại giải trí. Máy hỗ trợ chơi nhạc với các định dạng MP3/WMA/eAAC+, xem phim DivX. Âm thanh trên máy ấm áp, dù không lớn, trong khi đó, tai nghe Rokr của máy cho phép thưởng thức âm thanh với chất lượng tốt.

Màn hình QVGA 2,4 inch xem phim sắc nét. Ngay cả những đoạn video được chuyển mã, khi xem trên ZN5 vẫn thể hiện được hình ảnh chi tiết. ZN5 cũng hỗ trợ bắt sóng đài FM bằng cách gắn tai nghe. Tuy nhiên, khi đi trên đường, bỏ điện thoại vào túi, chất lượng sóng phát thanh đôi khi không ổn định, thường bị nhiễu.

ZN5 có bộ nhớ trong 350 MB, ngay cả khi không có thẻ nhớ gắn vào người dùng vẫn có thể lưu ảnh, nhạc được. Tại Việt Nam, đi kèm máy là thẻ nhớ 1 GB của Motorola.

thợ ảnh motorola zn5

Model chụp ảnh này chạy trên hệ điều hành Linux. Ảnh: Quốc Huy.

Motorola ZN5 chạy trên hệ điều hành Linux. Hình ảnh với các icon trên máy hiển thị đẹp và rõ nét, tuy nhiên, điểm yếu nhất là giao diện chậm. Tốc độ để mở các ứng dụng như nghe nhạc, xem phim, album ảnh khá lâu, đôi khi mất từ 3 đến 6 giây.

Máy không hỗ trợ kết nối 3G, tuy nhiên chất lượng bắt sóng và duyệt web thông qua Wi-Fi rất tốt. Bên cạnh đó, với kết nối Wi-Fi, người dùng có thể vào mạng, tải ảnh lên Kodak Gallery nhanh chóng và dễ dàng.

Thử nghiệm kết nối qua EDGE của Mobifone, tốc độ vào mạng ở mức trung bình. Với kết nối này, người dùng có thể đọc tin, duyệt web ở mức cơ bản. ZN5 cũng cài đặt sẵn icon Gmail để người dùng kiểm tra thư trên hệ thống này.

Điện thoại chụp ảnh của Motorola bắt sóng tốt, chất lượng cuộc gọi ổn định. Máy được trang bị pin chuẩn Li-Ion 950 mAh, sử dụng thường xuyên chụp ảnh với đèn flash Xenon, nghe nhạc, ZN5 khoảng được hơn một ngày thì phải sạc lại. Trong khi đó, với những người dùng hạn chế các tính năng chỉ nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin thì được 2 ngày.

Motorola ZN5 đã có mặt trên thị trường. Giá tham khảo: 6.880.000 đồng.

Huy Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm