Nội dung

3 năm trở lại đây, nhờ có sự tham gia vào thị trường smartphone cao cấp của Apple mà phân khúc này sôi động hơn hẳn. Nếu trên mảng hàng xách tay, Apple vẫn thống trị với số lượng máy bán được nhiều áp đảo các hãng khác thì trong "mặt trận" hàng chính hãng, ưu thế lại thuộc về các thiết bị Android đến từ Samsung, Sony Ericsson, HTC.

Thị trường smartphone cao cấp sôi động

Galaxy S II, ngôi sao trên phân khúc này. Ảnh: Quốc Huy.

Chưa bao giờ, thị trường điện thoại cao cấp lại chứng kiến sự nở rộ về số model lẫn các nhà sản xuất tham gia như năm nay. Hiện tại, tổng cộng có tới trên dưới 20 mẫu smartphone giá hơn 10 triệu đang được bán trên nhóm chính hãng. So với năm ngoái, số model tăng gấp 3 lần, trong đó, điện thoại cảm ứng màn hình rộng đang chiếm đa số. Ngoài Nokia, Samsung, HTC, Sony Ericsson, Apple, những tên tuổi luôn có sản phẩm xuất hiện trong phân khúc đắt, năm nay LG hay thậm chí Dell, Acer cũng có thiết bị giá trên 10 triệu đồng.

Android là trào lưu đang chiếm thế "thượng phong" với những model đình đám. Ngoại trừ E7 chạy Symbian của Nokia, HTC HD7 dùng Windows Phone 7 và một vài mẫu BlackBerry, trên kệ hàng di động chính hãng, máy chạy Froyo hay Gingerbread của Android đang chiếm đa số.

Một trong những điểm mới của nhóm di động cao cấp năm nay là mức giá được điều chỉnh rẻ hơn. Năm ngoái, chiếc Xperia X10 của Sony Ericsson được định giá tới 17 triệu đồng thì năm nay Arc hay Play dù thuộc dòng cao cấp nhưng giá "dễ thở" hơn, dưới khung 15 triệu đồng.

Một trong những thiết bị ảnh hưởng lớn đến sự điều chỉnh giá trên phân khúc này là samsung Galaxy S II. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã gây ngạc nhiên khi công bố mức 13,5 triệu với một thiết bị cấu hình mạnh. Giá tốt của galaxy s ii đã đẩy LG, HTC, chậm chí Sony Ericsson lần lượt giảm mạnh optimus 2x , Sensation hay Arc xuống thấp.

Thị trường smartphone cao cấp sôi động

Di động cao cấp đang chia làm hai nhóm trên và dưới 13 triệu dựa vào thời điểm ra mắt. Ảnh: Quốc Huy.

Trên phân khúc smartphone cao cấp đang hình thành hai nhóm riêng biệt: dưới 13 triệu đồng và trên 13 triệu đồng. Ở nhóm dưới, ngoại trừ lg optimus 2X, còn lại chủ yếu là hàng từ năm ngoái hoặc đầu năm nay như Samsung Galaxy S, HTC Desire HD, Sony Ericsson Xperia X10 hay HD7. Còn nhóm trên là các thiết bị mới của năm nay như Xperia Arc, Play, HTC Sensation, Galaxy S II, Optimus 3D. Các model mới đều sử dụng nhiều công nghệ cải tiến như màn hình rộng, thiết kế mỏng hoặc sở hữu các tính năng mạnh như 3D, vi xử lý hai nhân.

Thị trường smartphone cao cấp sôi động

Sensation bán tốt sau Galaxy S II. Ảnh: Quốc Huy.

Trong phân khúc điện thoại cao cấp chính hãng, Samsung Galaxy S II vẫn chiếm ưu thế về doanh số dù nhiều thị phi thời gian gần đây. HTC Sensation và Sony Ericsson là hai nhãn hàng bán tốt sau Galaxy S II.

Theo nhận xét của ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên (TP HCM), Samsung Galaxy S II là model bán tốt nhất trong hệ thống của ông.

Sensation của HTC cũng là thiết bị bán tốt. Máy này có cấu hình mạnh mẽ, màn hình rộng, kiểu dáng nam tính và mức giá 14,5 triệu đồng. Dòng Android của HTC trong thời gian gần đây đang trở nên đa dạng hơn với Desire S, Desire HD... Thời gian tới, nhà sản xuất Đài Loan cũng sẽ gia nhập nhóm di động sử dụng màn hình 3D, công nghệ được chờ đợi sẽ tạo nên bước tiến mới cho thị trường smartphone cao cấp.

Sony Ericsson xperia arc bán tốt thời gian đầu mới có hàng, trước khi Galaxy S II xuất hiện, giờ đã kén khách hơn. Phiên bản Play khó bán hơn do đặc trưng là máy chơi game. Sắp tới, hãng điện thoại này tiếp tục mang về các model tầm thấp hơn như Xperia Neo, Pro.

Tên tuổi mới trên nhóm điện thoại cao cấp là LG cũng đang gia tăng số lượng máy với phiên bản Optimus 2X. Sắp tới, hãng này sẽ có thêm optimus 3d với mức giá 13,8 triệu đồng. Nhận xét về điện thoại cao cấp LG, anh Nguyên An, chủ cửa hàng di động trên đường Trần Quang Khải, quận 1 (TP HCM) cho rằng, giá tốt có thể làm tăng thị phần hãng này nhưng thương hiệu sản phẩm thì chưa cao như Samsung hay HTC.

Quốc Huy

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm