Nội dung

Thống kê trên phân khúc chính hãng, có hơn 30 thiết bị đến từ các nhà sản xuất khác nhau đang bán, trong khi nếu tính cả nhóm xách tay, con số này lên tới gần 50 model. "Chưa bao giờ, điện thoại thông minh trên 10 triệu đồng lại nhiều và đông nhà sản xuất tham gia như hiện nay", anh Ngô Nam, một quản lý bán di động trên đường Cách Mạng Tháng 8, TP HCM cho biết.

Thị trường smartphone cao cấp đông đúc

điện thoại cao cấp đa dạng số model. Ảnh: Cnet.

Sony Ericsson, HTC, Samsung là những tên tuổi có nhiều thiết bị nằm trong nhóm này nhất. Cùng với Xperia Arc, Play, đợt sản phẩm mới vừa về, Sony Ericsson bán thêm Arc S, Pro, đây là năm mà hãng này tập trung mạnh nhất cho điện thoại thông minh cao cấp. Hiện nhóm dưới 10 triệu, liên minh này gần như lấp đầy các khoảng trống về giá.

Trong khi đó, HTC có tới gần 10 model, từ HD7, Desire xuất hiện từ các năm trước đến Sensation, EVO 3D, Sensation XE mới ra mắt. Cuối năm nay, những thiết bị như Rhyme, Titan, Sensation XL tiếp tục gia nhập khiến di động của hãng đang trở nên nhiều và khiến người dùng sẽ khó đưa ra một quyết định khi có cùng một tầm tiền.

Dù là một hãng có doanh số cao và thực hiện các chương trình quảng bá mạnh mẽ, nhưng Samsung lại chỉ có 2 thiết bị trong nhóm này là galaxy S II và Note vừa xuất hiện ở mức trên 18 triệu. Tuy nhiên, theo nhiều chủ hàng, Galaxy S II đang là thiết bị chủ lực và có doanh số tốt nhất, việc Samsung tập trung vào một vài máy dễ thu hút sự chú ý của người dùng.

Cũng trong dịp cuối năm, Nokia đang thực hiện các chương trình quảng bá mạnh mẽ mẫu N9. Hai bản 16 và 64GB của hãng có giá chênh lệch hơn một triệu đồng được nhiều điểm bán hàng cho biết bán tốt, trong đó bản dung lượng thấp hút người dùng bởi nhiều màu và giá tốt hơn. Cùng với N9, Nokia còn có E7, tuy nhiên, mẫu Symbian bàn phím trượt không bán được.

Phân khúc di động cao cấp còn có sự xuất hiện của RIM BlackBerry, Dell, Acer... với các model khác nhau. Ngoài ra, sự có mặt của Apple, đặc biệt là phân khúc xách tay với doanh số vượt trội đang khiến cho cuộc chạy đua trên nhóm này trở nên sôi động hơn.

Thị trường smartphone cao cấp đông đúc

Doanh số smartphone cao cấp hiện vẫn còn thấp so với các dòng máy giá rẻ. Ảnh: Quốc Huy.

Dù đông, nhưng doanh số dòng cao cấp vẫn còn thấp. Theo thống kê tại hệ thống bán điện thoại chính hãng Thế Giới Di Động, máy trên 8 triệu chỉ chiếm 1,3% doanh số, trong khi các mẫu dưới 2 triệu đang chiếm phần lớn thị phần.

Một quản lý bán di động tại TP HCM cho rằng, dù thị phần thấp, nhưng các hãng vẫn ra sức quảng bá và trình làng máy mới, bởi mức lợi nhuận ở sản phẩm này cao hơn điện thoại giá rẻ. Ngoài ra, thị phần smartphone đang tăng tưởng mạnh tại Việt Nam, người dùng đang có nhu cầu chọn một thiết bị có thể cài được ứng dụng, màn hình cảm ứng lớn hơn và hỗ trợ tốt về kết nối để lướt web.

Hiện trên phân khúc cao cấp, hàng xách tay vẫn bán tốt hơn chính hãng. Quảng cáo, thuế và nhiều chi phí khác đang đội giá các sản phẩm bán chính thức lên, trong khi hàng "ngoài" với giá thấp hơn hẳn được nhiều người dùng chọn lựa. Hiện có ít thiết bị giá chính hãng tốt hơn xách tay.

Ngoại trừ iphone , Nokia N9, gần như trên các kệ hàng, Android đang là nền tảng khoe số model vượt trội. Chỉ mới có mặt tại Việt Nam khoảng 3 năm, hệ điều hành của Google đã trở nên phổ biến, phủ kín các mức giá từ 2 triệu trở lên và đang có thị phần ngày một lớn hơn.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Sắc sen trên Q-mobile T38

Q-mobile T38 có màn hình chính là hình ảnh hồ sen động và nắp lưng được thiết kế hình hoa sen trẻ trung, mang đậm chất văn hóa Việt.

Xem thêm