Nội dung

Từ 998 chiếc tháng trước, phân khúc ít chịu sự "đỏng đảnh" của thị trường nhất vọt lên con số 2.136 xe, tăng 114%. Hai nhà sản xuất được hưởng lợi là Trường Hải và Vinaxuki. Trong tháng 3, Trường Hải bán được 719 xe, gần gấp đôi so với tháng 2. Vinaxuki lần đầu tiên trong lịch sử của mình đạt doanh số trên 500 chiếc.

Trong lúc đó, xe đa dụng MPV/SUV chỉ tăng 8%, ở mức 1.428 chiếc. Xe 5 chỗ khấm khá hơn khi nhảy từ 679 tháng 2 lên 906 chiếc, tương đương 33%.

 thị trường ôtô tháng 3 tăng mạnh nhờ xe tải

Nhu cầu mua xe vẫn cao nhưng doanh số tăng không đáng kể.
Ảnh: Hoàng Hà.

Cùng với hai nhà sản xuất xe thương mại Trường Hải, Vinaxuki, Toyota và Vidamco (đơn vị sản xuất và bán các sản phẩm GM Daewoo), có một tháng 3 khá thành công. Chevrolet Captiva vẫn đang ăn khách và Vidamco chỉ có khả năng giao được 188 xe, tăng 12 chiếc so với tháng trước. Một điều thú vị là mẫu Magnus của Vidamco sau một thời gian dài ế ẩm bỗng bán được 36 chiếc, hơn cả 27 xe của cả năm 2006. Điều này được lý giải là do Vidamco giảm giá Magnus và muốn dọn hết hàng cũ. Số xe Vidamco bán ra nhiều hơn tháng 2 khoảng 75 chiếc.

Tất cả các mẫu xe phổ thông của Toyota đều tăng. Innova sau 2 tháng nằm dưới mức 800 xe nay trở lại với 849 chiếc bán ra. Altis thì tăng gấp 3 lần, từ 31 lên 92. Mẫu Camry 2007 tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" cho Toyota khi đạt con số 192 xe, cao hơn 66 chiếc. Đây là cố gắng lớn của nhà sản xuất Nhật Bản nhằm nhanh chân chớp thời cơ khi Camry vẫn còn đang "nóng". Khi trình làng, công suất thiết kế tối đa mà Toyota dành cho chiếc "My Car" thế hệ mới chỉ là 150 xe/tháng.

5 mẫu xe bán chạy nhất tháng 3

Mẫu xe

Doanh số (chiếc)

Toyota Innova

849

Honda Civic

202

Ford Everest

194

Toyota Camry

192

Chevrolet Captiva

188

Trong phân khúc xe hạng trung, Civic tiếp tục đi xuống khi đạt mức 202 chiếc, giảm 17 xe so với tháng 2. Tuy nhiên, so với các đối thủ khác như Lancer hay Altis, đây cũng đã là doanh số mơ ước. Đã hai tháng qua, Mitsubishi không bán quá được 3 chiếc Lancer. Ford Focus thì vẫn "bình yên" với mức 20 xe mỗi tháng. Sự sụt giảm của Civic phần nào thể hiện cạnh tranh bắt đầu xảy ra ở phân khúc này. Khách hàng giờ đây có nhiều lựa chọn hơn khi Kia đưa chiếc Cerato nhập khẩu thông qua hệ thống phân phối của Trường Hải. Ngoài ra, số lượng xe cũ trong nước cũng bắt đầu nhiều hơn và chuyện dành dụm tiền để tậu một chiếc "chạy lướt" đang ngày càng phổ biến trong suy nghĩ người tiêu dùng.

Ở địa hạt xe hạng sang, Mercedes dừng lại ở con số 30 chiếc, chủ yếu là của C-class. Với doanh số này, Mercedes dường như không thể chiếm lĩnh được dòng xe hạng sang vốn đang nằm trong tay các nhà nhập khẩu. Riêng trong tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 1.000 chiếc và đa phần là xe hạng sang.

Tính tổng thể, Toyota vẫn là hãng có doanh số cao nhất, 1.310 xe. Trường Hải đứng thứ hai với 719 chiếc. Tiếp sau là mức 504 của Vinaxuki. Vidamco tụt xuống vị trí thứ tư với 377 chiếc. Ford xếp thứ 5 khi bán được 332 xe.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ford thu hồi 500.000 xe Escape

Hãng xe lớn thứ ba thế giới thu hồi Escape vì động cơ của mẫu xe này có thể bị cháy, xuất phát từ hiện tượng ăn mòn dây dẫn của hệ thống chống bó cứng phanh.

Xem thêm