Nội dung
Thị trường di động ế ẩm đợt nghỉ lễ

Các mẫu samsung Galaxy vừa có mặt trên thị trường. Ảnh: Quốc Huy.

Các chương trình khuyến mãi, tặng quà được nhiều cửa hàng lớn chăng kín trên băng rôn, tuy vậy, hầu như không có nhiều khách hàng quan tâm. Đáng chú ý, mặc dù khuyến mãi nhiều, nhưng đều là các chương trình chạy từ trước, các siêu thị lớn gần như không có chương trình dành cho đợt nghỉ lễ.

Anh Ngô Thiên, quản lý một siêu thị trên đường 3/2, quận 10, TP HCM nói, các chương trình khuyến mãi ở cửa hàng phần lớn là chạy cho các nhà sản xuất. Samsung với dòng Galaxy, HTC với Wildfire trong khi LG, Nokia... đi kèm với các gói 3G, tặng SIM điện thoại.

Cũng theo anh Thiên, đợt nghỉ lễ năm nay khá dài, tới 4 ngày, nhiều người đi chơi xa, về quê, mua sắm điện thoại di động không phải là lựa chọn ưu tiên của họ. Bên cạnh đó, hiện đang là thời điểm đi xuống chung của cả thị trường.

Dạo qua các cửa hàng di động ở TP HCM có thể thấy không khí khá đìu hiu, lượng khách ra vào ít, các chủ hàng di động cũng cho biết số máy bán ra hầu như không tăng, trong khi ngày thường, các buổi tối lượng khách có mặt thường khá đông thì hiện tại vắng.

Phân khúc điện thoại chính hãng trong tháng qua không có nhiều biến động nào lớn, một số nhà sản xuất giảm giá nhẹ các mẫu máy, trong khi các thiết bị mới chỉ đếm trên đầu ngón tay, tập trung ở các dòng giá rẻ.

Nhóm smartphone hiện khá ể ẩm, theo ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, ngoại trừ các model Galaxy của Samsung, còn lại thị trường không có sự biến chuyển nào lớn, nokia E7 bán chậm, N8 chạy túc tắc, các mẫu máy Android vẫn dẫn đầu doanh số, trong khi điện thoại Windows Phone 7 chỉ có HD7 còn bán, nhưng vẫn chậm.

Trong khi đó, trên phân khúc xách tay chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu máy mới như Sony Ericsson Arc, Neo, HTC Desire S, và mới đây là mẫu iPhone 4 màu trắng giá 19 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc sôi động nhất với các đợt giảm giá mạnh, tuy nhiên, phần đông các cửa hàng đều nhận định, lượng khách mua vẫn giảm mạnh so với đầu năm.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm