Nội dung

Chiều 19/8, tại TP HCM, "Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013" ra mắt báo giới. Đây là sân chơi để các thí sinh sáng tạo những bộ sưu tập được các nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam thẩm định.

Điểm nhấn tạo sự khác biệt của chương trình là các mẫu thiết kế được ba nhà đầu tư, đại diện cho ba nhãn hàng thời trang, đấu giá và mua lại trên sân khấu. Ngay sau khi phát sóng, các bộ sưu tập được đánh giá cao sẽ được sản xuất ra thị trường. Người xem có cơ hội mua những sản phẩm mà họ yêu thích.

Ban cố vấn chương trình là nhà thiết kế Công Trí, Minh Hạnh và Francine Pairon (Viện trưởng Viện thời trang Pháp). Các thành viên ngồi trên "ghế nóng" có nhiệm vụ thúc đẩy thí sinh đạt được thành tích tốt nhất và đưa ra cái nhìn thấu đáo nhất về chuyên môn để họ có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Thí sinh fashion star 2013 phải làm ra sản phẩm thời thượng
Hoa hậu Ngọc Hân là người "cầm trịch" cho cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế thời trang.

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết, các mẫu thiết kế của thí sinh phải mang tính thời thượng. Bộ sưu tập sẽ tạo nên xu hướng trong làng thời trang Việt. Chương trình đề cao tính chuyên nghiệp của các nhà thiết kế, bởi họ là những người tạo ra các trường phái thời trang khác nhau. "Tôi nhận lời làm giám khảo chương trình vì tôi thấy các nhà thiết kế trẻ được sống trong một cuộc thi với nhịp thở của thị trường", cô nói thêm.

Đại diện nhà đầu tư, diễn viên Đan Lê phát biểu: "Chúng tôi mong muốn tìm ra nhà thiết kế tài năng, để từ đó tìm kiếm được những ý tưởng cho thương hiệu của mình. Ngoài ra chúng tôi cũng muốn tạo cơ hội cho các nhà thiết kế chạm gần hơn với thị trường tiêu dùng". Hai nhà đầu tư còn lại là diễn viên Lý Nhã Kỳ và doanh nhân Vũ Anh.

Top 12 thí sinh góp mặt trong chương trình gồm: Phạm Đặng Anh Thư, Nguyễn Đức Duy, Phạm Dũng Hà, Hà Nhật Tiến, Tăng Thành Công, Nguyễn Trường Duy, Phạm Hữu Sang, Ngô Hoàng Kha, Ngô Khánh Vân, Quảng Trọng Quang Nhật, Hà Đình Mão, Tạ Ngọc Tuyền.

Chương trình gồm 10 tập. Mỗi tập có một chủ đề khác nhau để các thí sinh sáng tạo. Ban cố vấn sẽ huấn luyện họ làm ra sản phẩm từ ý tưởng độc đáo, để thuyết phục nhà đầu tư. Trong mỗi tập có ba thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm, trong đó có một thí sinh được nhà đầu tư cứu và một thí sinh được ban cố vấn cứu. Người còn lại sẽ ra về.

Top ba thí sinh xuất sắc nhận được giải thưởng trị giá 1,2 tỷ đồng (gồm 500 triệu đồng tiền mặt và hợp đồng trị giá 700 triệu đồng). Ngoài ra, họ còn nhận được chuyến tham quan Paris và tham gia khoá học ngắn hạn do cô Francines Paison và giáo sư Han (Giám đốc sáng tạo Viện thời trang Pháp) giảng dạy.

Chương trình phát sóng lúc 20h thứ 7 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 19/10.

Hoàng Dung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm