Nội dung
Thị phần iphone tăng gấp đôi

iPhone tiếp tục giữ được mức tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Reuters.

Theo báo cáo của Garnet, doanh số của thị trường di động toàn cầu đạt 269,1 triệu máy trong quý I, giảm 8,6% so với thời điểm này cách đây một năm.

Nokia tiếp tục dẫn đầu với thị phần lớn gấp hai lần tên tuổi đứng sau là Samsung (39% so với 14%). Ở phân khúc smartphone, Nokia vẫn tiếp tục giữ ngôi vị quán quân với 41% thị phần. Tuy nhiên, hãng không còn giữ được con số ấn tượng như cách đây vài năm.

Các thương hiệu có sức tăng trưởng mạnh là BlackBerry và iPhone. RIM đã chiếm tới 13% thị phần năm ngoái và vươn tới con số 20% trong năm nay. Còn iPhone tiếp tục đà thành công, thị phần của hãng đã tăng lên gấp đôi, từ 5,3% đến 10,8% trong một năm.

Các nhà phân tích của Garner cho rằng, sự tăng trưởng của smartphone trong quý I phụ thuộc nhiều vào các model màn hình cảm ứng. Đây là các thiết bị hội tụ nhiều ứng dụng, dịch vụ như âm nhạc, e-mail, duyệt web và các trang bị cao cấp khác.

Smartphone dự kiến sẽ có nhiều biến động khi Palm Pre với giá bán 200 USD sẽ ra mắt vào ngày 6/6 tới đây. Sau đó 2 ngày, WWDC 2009 sẽ diễn ra, có thể một chiếc iPhone thế hệ mới sẽ xuất hiện.

Giang Thy (theo Venturebeat)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

iPhone 3G vs. Samsung i7500 Galaxy

iPhone 3G là đại diện cho di động cảm ứng đỉnh cao và giải trí. Samsung i7500 sắp ra mắt ngoài nền tảng mới cũng có nhiều tính năng đa phương tiện.

Xem thêm