Nội dung

Theo tờ USA Today, tài xế 56 tuổi bị thương nhẹ sau khi chiếc hybrid mất lái, phi ngang đường trước khi đâm vào tường đá ở Harrison, New York. Xe mà bà điều khiển là Prius đời 2005.

New York Time dẫn lời một cảnh sát cho biết thảm lót sàn xe đã được gắn lại, có thể do đại lý của Toyota thực hiện. "Chúng tôi loại trừ nguyên nhân do thảm lót", Anthony Marraccini, quyền cảnh sát trưởng Harrison nói. "Xe bị tăng tốc trong khoảng 30 mét, thậm chí có thể hơn. Vụ va chạm làm văng hai tảng đá lớn xa hơn 3 m".

 thêm một chiếc toyota prius gặp vấn đề tốc độ

Toyota Prius của James Sikes may mắn giảm tốc và dừng lại sau khi tắt máy. Ảnh từ video.

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện và không nguy kịch tới tính mạng.

Chiều 8/3, người đàn ông 61 tuổi James Sikes hoảng hốt gọi cho 911 đề nghị giúp đỡ vì chân ga bị kẹt sau khi vượt một xe khác trên đường liên bang 8, gần San Diego. Tốc độ lên tới 150 km/h. Người hướng dẫn Leighann Parks liên tục nhắc ông chuyển số về mo (N) và tắt động cơ. Sikes không phản ứng gì.

"Xe không chậm lại", ông nói vào bộ đàm với cô. Trong những lần Parks nói nếu có thể hãy chuyển số về mo (N), Sikes trả lời: "Tôi đang cố gắng kiểm soát nó".

Sau đó cảnh sát tuần tra giao thông California xuất hiện, hướng dẫn Sikes kéo phanh tay (phanh khẩn cấp) để giảm tốc. Khi xuống còn 80 km/h, xe tuần tra đi lên trước, tì đuôi vào mũi chiếc Prius để hãm nó cho tới khi dừng hẳn.

Mẫu hybrid Prius từ 2004-2009 được Toyota triệu hồi để sửa lỗi nhưng chỉ là gia cố thảm lót để không đè vào chân ga. Trong một vụ triệu hồi riêng khác, 4,5 triệu xe Toyota phải đến đại lý để chỉnh lại cơ cấu chân phanh.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm