Nội dung
Thể hiện tình cảm bằng skin laptop

Skin dạng lưới có nhiều ưu điểm nổi trội. Ảnh: Lamarkvn.

Làm đẹp chiếc laptop "cưng" giúp bà xã hay bạn gái trong ngày này vừa đơn giản vừa ý nghĩa mà cánh đàn ông có thể lựa chọn vào dịp 8/3 này. Việc dán "skin" hay dán da cho laptop không tốn một khoản kinh phí quá lớn trong khi hiệu quả mà nó mang lại không hề nhỏ.

Ngoài việc trang trí, thể hiện phong cách, cá tính của người dùng, các miếng dán này còn giúp chống xước và giữ mầu sơn của máy lâu hơn. Việc tháo gỡ và thay đổi chủ đề cũng rất dễ dàng nên rất nhiều bạn trẻ đã chọn cách này vừa để bảo vệ vừa làm nổi bật chiếc máy tính của mình.

Công đoạn dán cũng rất đơn giản, chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút cho mỗi máy nên phái mạnh có thể tự lựa chọn skin thật nữ tính hay theo gu của bạn gái hay bà xã để tạo bất ngờ và thể hiện tình cảm với chị em.

Thế Đức, sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội, cho biết, ngoài việc mua một bó hoa đúng thông lệ, anh đã mua một miếng dán laptop ở cửa hàng gần trường để làm quà. "Việc cùng ngồi tỉ mẩn trang trí chiếc laptop với nhau cũng là một cách thể hiện tình cảm rất thú vị", Đức cười nói.

Thể hiện tình cảm bằng skin laptop

Dán da tạo được chất "sang" cho máy. Ảnh: Khacten.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không có nhiều cửa hàng tổ chức các đợt khuyến mãi hay các sản phẩm, miếng dán đặc biệt nhân dịp 8/3 này. Đại diện cửa hàng Skin2tek (đường Thái Thịnh - Hà Nội) và anh Thành - Khacten (Cư xá Đô Thành - TP HCM) có chung quan điểm, dịp 8/3 chỉ diễn ra trong một ngày lại không thực sự có nhiều người quan tâm nên cửa hàng không tung ra chương trình đặc biệt nào. Duy nhất trong số được hỏi chỉ có công ty Lamarkvn (đường Trần Đại Nghĩa - Hà Nội) là có chương trình khuyến mãi giảm 50% giá trị miếng dán riêng trong ngày 8/3 và 20% cho các ngày còn lại trong tuần này cho chị em. Cũng theo anh Ngọc, Giám đốc Lamarkvn, các nhân viên thiết kế còn sẵn sàng design theo ý của khách hàng với các hình vẽ, dòng chữ kỷ niệm, chúc mừng.

Có rất nhiều loại miếng dán nhưng có thể phân chia thành ba loại nổi bật đó là loại thường, dạng lưới và dán da. Miếng dán thường có giá bán khá rẻ khoảng từ 70 đến 80 nghìn đồng với rất nhiều mẫu mã có sẵn để lựa chọn. Các mẫu lưới đắt hơn một chút vào khoảng 90 đến 100 nghìn đồng và 130 nghìn đồng cho việc dán toàn bộ, kể cả phần bên trong chỗ để tay, touchpad. Ưu điểm của dán lưới là giúp máy tản nhiệt tốt, keo dính không để lại dấu vết khi muốn bóc ra, không làm mất màu, bong sơn và có chất lượng in cao hơn. Với nhiều ưu điểm nêu trên, rất nhiều bạn trẻ đã chọn loại này để trang trí laptop cho mình. Đắt hơn hai loại trên là dán da. Ưu điểm của nó là tạo ra nét "sang" hơn cho sản phẩm. Tùy từng model và kích thước màn hình, dán da có giá khoảng từ 500 đến 700 nghìn đồng cho toàn bộ máy (cả phần để tay lót tay phía trong).

Có lẽ chính vì đặc điểm nổi bật này mà dán da phù hợp với đa phần dân văn phòng hơn. Thanh Huyền, làm việc tại một công ty trên đường Bà Triệu - Hà Nội chia sẻ, kể từ ngày bắt đầu đi làm chị phải chuyển từ dán các miếng skin nhiều hình vẽ màu sắc trẻ trung như trước sang dán da để phù hợp hơn với tính chất công việc.

Ngoài các loại miếng dán trên, thị trường còn một loại sơn vẽ trực tiếp lên laptop. Tuy nhiên, cách này không thu hút được nhiều người do việc sơn vẽ trực tiếp lên laptop không thể thay thế về sau cộng thêm giá thành khá đắt đỏ (từ 300 đến 2 triệu đồng một máy).

Phương Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm