Nội dung
Thay đổi thói quen để sống khỏe hơn

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thay đổi một số thói quen xấu không chỉ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện mà còn tránh được nhiều bệnh tật.

1. Tăng cường chơi thể thao


Chơi thể thao giúp bạn có thân hình gọn gàng và năng động hơn. Không những thế, tập luyện thể thao còn giúp bạn mạnh dạn hơn, có thêm nhiều bạn mới. Cách tập thể thao giúp bạn hứng thú mà không dễ bỏ cuộc là tập cùng với bạn. Vì vậy, hãy chọn một môn thể thao mà bạn yêu thích và cùng tập với một nhóm nào đó.

Một số môn tập đơn giản mà có hiệu quả với sức khỏe của bạn:

– Tập hít đất: Tập hít đất ưu thế hơn các phương pháp luyện tập khác vì nó đơn giản mà lại hiệu quả. Hít đất là một trong những bài tập thể dục tăng cường sức khỏe, 10 đến 20 lần hít đất mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng thể lực và sức chịu đựng.

Thay đổi thói quen để sống khỏe hơn

10 đến 20 lần hít đất mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng thể lực và sức chịu đựng


– Đi bộ: Đi bộ là cách dễ dàng nhất để luyện tập, bạn chỉ cần thư giãn và đi dạo một chút. Mỗi ngày bạn chỉ cần đi bộ trong 30 phút sẽ thấy ngay hiệu quả của môn thể thao này. Đi bộ làm giảm huyết áp, giảm cholesterol và còn giúp giảm cân.

2. Thay đổi chế độ ăn uống

Hãy chú ý nhiều hơn nữa đến chuyện ăn uống và chọn lọc thức ăn. Dễ bị cám dỗ trước những món ăn “bắt mắt” khiến bạn ăn quá độ và ăn nhiều hơn khẩu phần cho phép. Cẩn trọng với những thức ăn khó hấp thu là hết sức cần thiết, đó là một thói quen tốt và cần có để bạn tăng cường sức khỏe cho mình.

– Ăn các loại hạt

Thay vì ăn các loại bánh snack hay khoai tây chiên thường ngày, hãy dùng các loại hạt như quả hạnh hay hạt óc chó vì chúng không chỉ giúp giảm mức cholesterol, tốt cho hệ tim mạch mà còn giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn.

Thay đổi thói quen để sống khỏe hơn

Để tăng cường sức khỏe, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây


– Thực phẩm tươi

Để tăng cường sức khỏe cho bản thân, bạn nên chú ý bổ sung nhiều trái cây và rau quả hơn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần có chế độ ăn tăng cường rau và hạn chế thịt.

3. Đọc

Nếu bạn không dùng đến cơ bắp, chúng sẽ bị thoái hóa. Nguyên tắc này cũng hoàn toàn đúng với não bộ của bạn. Cuộc sống hàng ngày bận rộn khiến chúng ta không còn thời gian để đọc sách, một cách để các tế bào thần kinh hoạt động. Theo cuộc nghiên cứu từ những người tình nguyện về phản ứng của não trong lúc đọc sách, quá trình đọc làm gia tăng sự năng động trong ngôn ngữ, trí nhớ và những trung tâm thị giác của não.

Thay đổi thói quen để sống khỏe hơn

Đọc sách giúp tăng sự năng động trong ngôn ngữ, trí nhớ và những trung tâm thị giác của não


4. Ngủ nhiều hơn

Có lẽ trong chúng ta ai cũng biết được tác hại của việc thiếu ngủ là như thế nào. Mỗi ngày ngủ ít đi vài giờ không chỉ làm bạn mệt mỏi, mà còn khiến đầu óc của bạn kém nhạy bén hơn, trí nhớ sụt giảm. Những người ngủ trung bình chỉ 6 giờ một ngày có nguy cơ mắc cao huyết áp cao hơn những người ngủ 7 tiếng đến 42%. Thiếu ngủ còn liên quan đến nhiều triệu chứng khác như căng thẳng, suy nhược, béo phì… Vì thế hãy nhớ đi ngủ đúng giờ.

Thay đổi thói quen để sống khỏe hơn

Ngủ đủ giấc giúp bạn tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng


5. Giảm căng thẳng

Dù tình dục là một yếu tố giúp bạn cải thiện được sức khỏe thì trong cuộc sống, bạn vẫn có những lúc bị stress hành hạ khiến bạn thấy mình không khỏe. Căng thẳng kinh niên có thể làm bạn tăng huyết áp, hệ miễn dịch suy yếu và giảm tuổi thọ. Hãy cố gắng hạn chế tối đa cơn stress của bạn. ví dụ, đăng kí một lớp học thiền để giải tỏa những căng thẳng, những áp lực hàng ngày mà bạn phải đối mặt.

Thay đổi thói quen để sống khỏe hơn

Stress khiến bạn tăng huyết áp, suy yếu hệ miễn dịch và giảm tuổi thọ


6. Sex nhiều hơn

Sex nhiều hơn sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn vì nó giúp giảm huyết áp và kéo dài tuổi thọ. Theo nghiên cứu mới của Đại học Queens, Anh, tỉ lệ tử vong ở những người đàn ông có quan hệ tình dục đều đặn vài lần trong một tuần thấp hơn một nửa so với những người ít sinh hoạt tình dục. Đồng thời, bệnh tim mạch ở những người này cũng giảm.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 cách khiến nàng thêm yêu bạn

(HOCHOIMOINGAY.com) – Phụ nữ luôn muốn người đàn ông của mình thật trưởng thành, một người đàn ông nghĩ bằng cái đầu hơn là trái tim, người có thể bảo vệ và che chở...

Xem thêm