Nội dung

Theo ông Vũ Thế Bình - Vụ trưởng Vụ lữ hành (Tổng cục du lịch), Saigon Tourist và Vietnam Airlines sẽ là những đơn vị thay thế. Hai thành viên còn lại trong Ban tổ chức là: Tổng cục du lịch Việt Nam và Hãng phim Á Châu.

Thay đổi ban tổ chức cuộc thi hoa hậu du lịch vn

Đại diện Ban tổ chức gặp gỡ báo chí. Ảnh: O.T.

Với tiêu chí bồi dưỡng trí tuệ và quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Du lịch chú trọng vào phần thể hiện kiến thức của thí sinh. "Kiến thức sẽ được thể hiện ở vòng thi cuối, khi các tiêu chuẩn về hình thức đã được sàng lọc. Đây sẽ là tiêu chí cuối cùng để chọn ra người thật xứng với danh hiệu Hoa hậu", nhà thiết kế thời trang Sỹ Hoàng, thành viên Ban giám khảo, nói. 

Theo đó, vòng sơ khảo và bán kết diễn ra ở 3 miền từ 20/4 đến 28/6. Đêm thi chung kết sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 19/7. Trước ý kiến cho rằng cuộc thi Hoa hậu Du lịch được tổ chức trùng thời gian diễn ra Miss Universe tại Nha Trang (từ giữa tháng 6 tới 14/7) là hình thức gây chú ý, ông Sỹ Hoàng cho rằng không nên tách bạch các cuộc thi, mà "hãy nghĩ đó là những hành động cùng mục đích góp phần làm đẹp đất nước Việt Nam".

Ban tổ chức cũng khẳng định sẽ cố gắng để cuộc thi diễn ra thường niên, trở thành một sự kiện du lịch Việt Nam có chất lượng.

Thành phần Ban giám khảo dự kiến: Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Tiến sĩ nghệ thuật Nguyễn Văn Khánh, nhà thiết kế Sỹ Hoàng, đại diện khách sạn Caravell, đại diện Vietnam Airlines, đại diện khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải khu vực: 40 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ nhận được giải thưởng 10 triệu đồng và các giải thưởng khác từ nhà tài trợ.

Giải chung kết:
Hoa hậu Du lịch Việt Nam: 100 triệu đồng cùng một chuyến du lịch châu Âu
Á hậu 1: 80 triệu đồng cùng một chuyến du lịch châu Á
Á hậu 2: 50 triệu đồng cùng một chuyến du lịch châu Á
6 giải phụ khác, mỗi giải 10 triệu đồng.

Xuân Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chọn kính Dolce

Các thiết kế dưới đây của D&G thích hợp cho những bạn gái gương mặt góc cạnh. Với giá từ 400 USD trở lên, giới sành điệu có thể bổ sung vào bộ sưu tập của mình mà không phải quá đắn đo.

Xem thêm  

Áo cưới Moza khai trương showroom mới

Sau hai chi nhánh tại Bà Triệu và phố Huế, công ty chuyên dịch vụ cưới vừa khai trương thêm một showroom tại 346 phố Huế. Moza đặt mục tiêu đến năm 2010 sẽ có 10 showroom tại Hà Nội và mở rộng ra các tỉnh thành lớn trong cả nước.

Xem thêm  

Người mẫu Jakki Degg

Cô gái người Anh này nổi lên từ các cuộc thi người mẫu ảnh trên các tạp chí và website. Jakki đang mơ ước được chụp ảnh cho Playboy, với điều kiện xuất hiện trên trang bìa và "thù lao thỏa đáng".

Xem thêm