Nội dung

Ngày 14/7, hội người mẫu việt nam tổ chức đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2013-2018 tại TP HCM. Ngoài một số vị lãnh đạo hội nhiệm kỳ trước, đại hội có sự tham dự của hơn 100 người mẫu, đại diện cho trên 300 hội viên hội Người mẫu Việt Nam. Trong số đó có nhiều gương mặt nổi tiếng của làng mốt như Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Ngọc Tình, Ngọc Oanh, Phương Mai, Ái Phương...

Theo kết quả bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa - trúng cử vị trí Chủ tịch Hội người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ này. Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002 Phạm Thanh Hằng, siêu mẫu Phương Mai, Ngọc Tình đại diện cho lớp người mẫu trẻ được bầu vào Ban chấp hành. Ban gồm 23 thành viên, có nhiều người làm việc trong ngành thời trang như: Giám đốc công ty PL Trần Thanh Long, Giám đốc công ty Venus phía Bắc Hạ Vy, nhà thiết kế  Công Trí, Việt Hùng...

Thanh hằng làm ủy viên thường vụ hội người mẫu vn
thanh hằng là người thu hút nhiều sự chú ý nhất trong đại hội.

Thanh Hằng còn được bầu vào Ban thường vụ với chức danh "Ủy viên thường vụ phụ trách hội viên khu vực phía Nam". Với vai trò này, sắp tới siêu mẫu sẽ có dịp tìm hiểu và bồi dưỡng nghề nghiệp nhiều hơn cho các người mẫu đàn em là hội viên. Chia sẻ với phóng viên, Thanh Hằng cho biết dù rất bận rộn, cô sẽ cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ mà hội giao cho mình.

Bên cạnh việc bầu chọn Ban chấp hành mới, đại hội lần hai cũng phân tích, báo cáo những lợi thế, khó khăn của Hội người mẫu trong nhiệm kỳ lần một (2007-2012). Vấn đề được nêu ra là dù có quy mô lớn, quy tụ nhiều công ty thành viên, hội viên tên tuổi nhưng hội Người mẫu Viêt Nam hầu như không có kinh phí hoạt động trong 5 năm qua. Hội hoạt động phập phù, tùy thuộc vào công việc riêng của các thành viên trong Ban chấp hành. Cũng vì thiếu kinh phí mà tạp chí Người Mẫu sau vài tháng ra mắt đã phải tạm đóng cửa.

Thanh hằng làm ủy viên thường vụ hội người mẫu vn
23 thành viên của Ban chấp hành hội người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ mới.

Khi người mẫu Hạ Vy hỏi Ban chấp hành cũ về hội phí tham gia trong năm nay thì nhận được câu trả lời: "Nhiệm kỳ trước mức phí là mỗi hội viên 100 nghìn đồng một năm, nhưng suốt 5 năm chẳng có ai đóng cả. Phí hoạt động của các công ty thành viên là 10 triệu đồng, cũng chỉ có Cát Tiên Sa đóng. Năm nay chúng tôi chưa đề ra mức phí cụ thể, nhưng hy vọng các người mẫu có ý thức trong việc đóng phí, nếu không sẽ bị khai trừ khỏi hội". 

Ông Trần Thanh Long, giám đốc PL, góp ý bên cạnh việc vận động kinh phí, hội cũng cần có những chính sách hỗ trợ người mẫu gặp khó khăn về kinh tế để động viên các em ở lại với nghề. 

100 người mẫu tham dự Đại hội hầu hết là người gương mặt mới mẻ. Những người mẫu nổi tiếng như Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Ngọc Oanh ăn mặc giản dị, trong khi nhiều người mẫu trẻ dự Đại hội diện đầm dạ hội, trang điểm cầu kỳ như đi dạ tiệc.

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục