Nội dung

Apple Daily đưa tin, một thai phụ 31 tuổi ở Đài Bắc đã đến bệnh viện kiểm tra sau khi mất hoàn toàn thị lực mắt phải. 

Bác sỹ Chen Yu-an chẩn đoán cô bị thoái hóa điểm vàng từ lâu nhưng không hề hay biết. Thời gian gần đây, do quá ham chơi pokemon go khiến thị lực bệnh nhân suy giảm và dẫn đến mù hoàn toàn.

Bác sỹ Chen cho biết nhiều bệnh nhân của ông cũng đã gặp vấn đề về thị giác vì quá nghiện chơi các trò chơi trên điện thoại. Trong vòng 3 tuần kể từ khi trò chơi Pokemon Go chính thức phát hành ở Đài Loan,  số lượng bệnh nhân bị mắc bệnh về mắt đã tăng 20 %.

 Thai phụ ở đài loan bị mù mắt vì nghiện chơi pokemon go

Một thai phụ 31 tuổi ở Đài Bắc bị mù vì nghiện chơi Pokemon

Các bác sỹ cảnh báo việc sử dụng Pokemon Go trong thời gian quá dài sẽ gây tác động xấu cho mắt, nhất là các vấn đề về thị lực. Đầu năm nay, một cô gái ở Nam Kinh, Trung Quốc đã suýt bị mù mắt vì xem phim tình cảm Hàn Quốc suốt 18 tiếng đồng hồ.

Cơn sốt Pokemon Go tại Đài Loan không chỉ gây ảnh hưởng thị lực mà còn gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Tuần trước, một đoạn video được đăng tải lên Facebook cho thấy cảnh hỗn loạn nghiêm trọng trên đường phố Đài Loan do đám đông đổ xô ra đường bắt Pokemon Go.

 Thai phụ ở đài loan bị mù mắt vì nghiện chơi pokemon go

Cảnh hỗn loạn trên đường phố Đài Loan vì dòng người đổ ra đường bắt Pokemon

Lực lượng cảnh sát giao thông đã được tăng cường để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Chỉ trong 2 ngày sau khi trò chơi có mặt ở đất nước này, đã có 349 người bị xử phạt vì chơi Pokemon Go khi đang lái xe. 

Trong một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi EZchoice, cứ 3 người Đài Loan thì có một người chơi Pokemon. Trung bình những người này dành 114 phút/ngày để đi bắt Pokemon.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục