Nội dung

Những lời kêu gọi lập nhóm, những đường link về cuộc thi được gửi đi dồn dập qua YM, trên Facebook hay các forum… đã chứng tỏ niềm đam mê thời trang của giới trẻ lớn đến thế nào.

Teen việt rủ nhau lập nhóm chụp ảnh thời trang

Một tác phẩm của nhóm đoạt giải nhất Old-Fashioned.

"Bee team - Biệt đội ong sành" đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn bạn trẻ yêu thích công việc chụp ảnh, stylist và người mẫu. Từ những cái tên đã tạo được dấu ấn như nhiếp ảnh Bobby Nguyễn, Milor Trần, Kỳ Phong… stylist Trupi, Dương Phi…, model Meo Meo, Lala… cho đến những cái tên mới toanh, lần đầu tiên thử sức với lĩnh vực này nhưng không hề kém phần tự tin.

* Một số ảnh thời trang dự thi

Thể lệ và yêu cầu của cuộc thi khá đơn giản. Vòng 1 mỗi đội chụp một bộ ảnh thời trang theo chủ đề tự do. Vòng 2 khó hơn một chút, các đội lọt vào vòng 2 sẽ thực hiện bài theo dạng câu chuyện thời trang, có hình ảnh của xe Vespa trong bài thi.

Teen việt rủ nhau lập nhóm chụp ảnh thời trang

Elegance thường xây dựng nên những câu chuyện lãng mạn trong ảnh.

Nhưng chính nhờ nội dung thi vừa đủ độ mở, vừa phát huy khả năng sáng tạo mà các nhóm thi đã “phô diễn” những bài thi chất lượng tốt, đặc biệt là về ý tưởng. Hơn 300 đội thi ở vòng 1 cho đến khi 21 bài thi trong vòng 2 khiến Ban giám khảo cũng như người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Vốn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và có phong cách, Bobby Nguyễn cùng nhóm Vietdreamer của mình đã đưa đến những bộ ảnh đầy ấn tượng và rất thời trang. AnnamiteS thì luôn tạo dấu ấn ở cả vòng 1 lẫn vòng 2 bởi ý tưởng và cách sử dụng màu sắc độc đáo. Elegance lại chứng tỏ, dù với bất cứ yêu cầu nào của cuộc thi: từ theo dạng câu chuyện cho đến đưa vào chiếc xe Vespa, họ cũng đều có thể xử lý rất “khéo” và tạo nên một bộ ảnh thời trang mà “ai cũng thích”.

Teen việt rủ nhau lập nhóm chụp ảnh thời trang

Tác phẩm của Vietdreamer - nhóm đoạt giải nhì.

Mỗi bộ ảnh thể hiện một ý tưởng khác nhau trong cả một bộ ảnh kể câu chuyện về chính Vespa, nhóm Old-Fashioned đã chinh phục hoàn toàn cả Ban giám khảo đến những người xem khó tính nhất. Giành giải nhì là Vietdreamer và giải 3 là QueenB.

Tuy không lọt vào top10 nhưng bộ ảnh ấn tượng về màu sắc của nhóm AnnamiteS đã giành giải cho nhóm thi thể hiện tốt nhất hình ảnh Vespa với phần thưởng một chiếc iPhone 4.

Giải giành cho nhóm được bình chọn nhiều nhất thuộc về Elegance với phần thưởng là một chiếc iPhone4.

Hai giám khảo đánh giá về cuộc thi:

Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng: Tôi hoàn toàn hài lòng về phần thi của 21 đội lọt vào vòng 2. Có những đội bứt phá ngoạn mục, có những đội giữ nguyên phong độ và chất lượng bài. Nhìn chung tôi thấy được sự cố gắng và nghiêm túc trong vòng 2 này. Về stylist, Annamites vẫn giữ nguyên phong độ và gây được bất ngờ; về nhiếp ảnh, Elegance bứt phá ngoạn mục về góc nhìn, chất liệu, mọi thứ trong nhiếp ảnh đều tốt hơn phần 1 rất nhiều.

Nhà thiết kế Trần Bảo Lộc: Trong vòng 2 Bee team, rất nhiều đội đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về mặt stylist lẫn ý tưởng. Ví dụ như đội Old-fashioned xác định rõ ràng về phong cách thời trang cho từng tấm hình. Rất có sáng tạo và theo sát chủ đề của cuộc thi.

Vân Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Zara ra mắt tại Yes24

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara, thuộc tập đoàn đa quốc gia Inditex Group của tỷ phú giàu nhất Tây Ban Nha - Amancio Ortega, có mặt tại Việt Nam thông qua website bán hàng online Yes24.

Xem thêm  

‘Thu quyến rũ’ cùng Lolita

Thời trang Lolita vừa trình làng những trang phục mới nhất với chủ đề “Thu quyến rũ”. Bộ sưu tập Lolita mùa này khắc họa vẻ duyên dáng ngọt ngào của người phụ nữ hiện đại.

Xem thêm