Nội dung
Teen bán vỏ iphone 4 màu trắng bị apple kiện

Philip Lam bị kiện do bán vỏ iphone 4 trắng trái phép. Ảnh: Devicemag

apple đâm đơn kiện Fei Lik Phillip Lam cùng bố mẹ em đầu tuần này vì tội “xâm phạm và làm giảm uy tín của thương hiệu Apple” khi buôn bán linh kiện iPhone 4 phiên bản màu trắng chưa ra mắt.

Bản cáo trạng nêu rõ, “Apple không cho phép buôn bán vỏ iPhone 4 trắng. Bị cáo có được những linh kiện này từ nguồn trái phép, không được Apple hay bất kỳ nhà cung cấp nào công nhận”.

Trong buổi phỏng vấn với Fast Company vào giữa tuần qua, Lam thừa nhận mình chỉ biết tới vụ kiện qua truyền thông. Trái ngược với những gì Apple Insider đưa trước đây, Lam nói rẳng em không hề thu được 130.000 USD từ việc bán vỏ iPhone. Cha mẹ của Lam rất buồn khi biết con mình bị kiện.

Trong khi thẩm vấn, Lam khẳng định mình mua các linh kiện từ một thương gia Trung Quốc chứ không phải mua trực tiếp từ Foxconn. Foxconn cũng tuyên bố mình không hề bán linh kiện cho Lam.

Mặc dù Lam và Apple vẫn chưa đạt được thoả thuận nhưng em phải gặp luật sư của công ty tại New York (Mỹ) trong tháng tới.

Phiên bản iphone 4 màu trắng được phát hành vào tháng 4 năm nay sau 10 tháng sản xuất bị chậm trễ. Sản phẩm đươc bán hết tại các nước châu Á chỉ trong vài giờ. Tại Trung Quốc cũng diễn ra vụ xô xát khi nhiều người chen ngang để mua cho được smartphone của Apple.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm