Nội dung

Như các bạn đã biết, tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quá trình dưỡng da. Tẩy trang nhằm loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn, lớp make up, thậm chí chỉ là kem chống nắng, và ngay cả khi bạn không trang điểm vẫn cần phải thực hiện bước này, vì không khí ô nhiễm và bụi bẩn đôi khi sửa rửa mặt bình thường không thể đủ "công lực" để tống chúng đi.

Tẩy trang bằng dầu chẳng lo mụn ẩn chỉ với 3 bước cần nhớ

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại tẩy trang nhưng có vẻ đang được quan tâm nhất đó chính là tẩy trang dạng dầu. Ưu điểm của dạng tẩy trang này có vẻ cực phù hợp cho những bạn hay makeup dày, da dầu và lỗ chân lông to. dầu tẩy trang làm việc dựa nào nguyên tắc “Oil dissolves oil” tức là “dầu hoà tan dầu”.

Như chúng ta đã biết, đa phần mỹ phẩm và bã nhờn trên da đều có cấu tạo gốc dầu. Vì vậy dầu tẩy trang sẽ hoạt động theo nguyên lý “dầu hòa tan dầu”, khiến chúng tách khỏi bề mặt da và dễ dàng bị nước cuốn đi.

Tẩy trang bằng dầu chẳng lo mụn ẩn chỉ với 3 bước cần nhớ

Nhưng vì sao vẫn có rất nhiều cô nàng than vãn rằng sử dụng dầu tẩy trang làm họ có nhiều mụn ẩn, da xấu đi? Lý do là vì bạn đã sử dụng sai cách và chưa phát huy triệt để loại sản phẩm này.

1. Khi sử dụng dầu tẩy trang đừng làm ướt tay và da mặt

Không giống như sửa rửa mặt, khi sử dụng dầu tẩy trang bạn cứ giữ nguyên lớp makeup rồi cho dầu ra tay sau đó massage đều trong khoảng 4 phút.

Tẩy trang bằng dầu chẳng lo mụn ẩn chỉ với 3 bước cần nhớ

Không nên massage quá nhanh vì bạn cần thời gian để dầu "len lỏi" mọi ngóc nghách trên da mặt nhằm mang theo các chất dơ trên da theo cùng.

2. Khoan rửa mặt vội, vì không nhũ hóa coi như vô nghĩa

Theo khảo sát đã có rất nhiều bạn chẳng hề biết đến bước "nhũ hóa" này, đây là bước giúp lớp dầu hòa với nước thành một hợp chất lỏng để tiện "tiễn" các em ấy đi hơn, để da mặt được sạch sẽ và không nhờn rít bước nhũ hóa nên được thực hiện trong 2 phút.

Tẩy trang bằng dầu chẳng lo mụn ẩn chỉ với 3 bước cần nhớ Bước nhũ hóa sẽ có màu trắng đục như sữa.

Cho 1 ít nước tay rồi massage quanh mặt tạo thành một dạng chất lỏng trắng như sữa, sau đó mới rửa sạch lại bằng nước.

3. Nên rửa mặt lại bằng sửa rửa mặt một lần nữa

Sau khi tẩy trang dù cảm giác sạch tinh tươm còn đó nhưng bạn nên chọn một loại sửa rửa mặt dịu nhẹ để chắc rằng da mặt bạn sạch tuyệt đối. Đây gọi là phương pháp Double Cleansing giúp da đẹp không tì vết mà các chuyên gia làm đẹp người Nhật khuyên chúng ta nên thực hiện.

Tẩy trang bằng dầu chẳng lo mụn ẩn chỉ với 3 bước cần nhớ

Hoàn thành những bước cơ bản trên, cũng đồng nghĩa với việc bạn đã "F5" cho làn da của bạn sau một ngày mệt mỏi. Và bây giờ cũng chính là thời điểm hợp lí để skincare, da sạch chắc chắn sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn mà chẳng lo da bị ứ đọng tắc nghẽn do bụi bẩn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục