Nội dung

Khởi nghiệp năm 14 tuổi, Kiely bắt đầu với giải vô địch drift Ireland ở hạng bán chuyên và về thứ 2. Năm 15 tuổi, cậu tham gia giải chuyên nghiệp bên cạnh những tên tuổi lớn như chuyên gia drift người Nhật Daigo Saito cùng các tay đua kỳ cựu khác. Kiely điều khiển một chiếc Nissan S14 với động cơ Toyota 2JZ cho công suất tới 813 mã lực.

 tay đua drift 16 tuổi và cỗ máy 800 mã lực

Tomás Kiely sau vô-lăng chiếc Nissan S14.

Cùng tuổi và là đồng hương của Kiely, jack shanahan lại khởi nghiệp khi mới 12 tuổi, từng tham dự vòng 1 của giải Drift Allstars 2013 ở Ba Lan, về đích ở vị trí thứ 7 trong số những tay lái xuất sắc của châu Âu. Đến năm 2014, đội Shanahan Car Sales với cha con nhà Shanahan dựng lên chiếc Nissan S14 độc đáo với động cơ BMW 3.2 M3 kết hợp hộp số Nissan 350Z cho công suất khoảng 700 mã lực.

 tay đua drift 16 tuổi và cỗ máy 800 mã lực

Tay đua 16 tuổi Jack Shanahan.

Năm nay 16 tuổi, Shanahan đã có vài năm tham gia các giải đua thường dành cho những bậc đàn anh. Cậu vẫn lái chiếc Nissan S14 và là tay đua trẻ nhất lịch sử drift của giải British Drift Championship.

Tại giải vô địch drift Ireland mùa giải 2015, hơn 130 tay đua tham gia ở các hạng mục với thời gian hoàn thành được giới hạn. Đường đua ở Mondello Park với độ khó bậc thầy là nơi cả Kiely và Shanahan trổ tài. 

 tay đua drift 16 tuổi và cỗ máy 800 mã lực

Xe của Kiely (màu xanh) trên đường đua.

Shanahan gặp phải những tình huống khó nhằn như xe xả quá nhiều khói đen và cậu phải mất thời gian để chỉnh lại động cơ. Sau đó, dây đai bị hỏng khiến Shanahan phải mất công sửa chữa ngay trong thời gian tranh tài. Trong khi đó, Kiely suôn sẻ hơn khi gần như không gặp sự cố trên đường đua.

Đều không có tên trong danh sách thắng cuộc, nhưng cả Kiely và Shanahan vẫn còn nhiều thời gian trước khi có thể thực sự trở thành nhà vô địch trong tương lai.

>>Xem thêm ảnh 2 tay đua trẻ
>>Xem video Tomás Kiely trên đường đua

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm