Nội dung

Tổng số có hơn 1.200 mẫu xe sang trên chiếc tàu chở hàng đang mắc cạn trên vùng biển gần Southampton, phía nam nước Anh kể từ khi tai nạn xảy ra vào đêm 4/1. Trong số đó, riêng mẫu rolls-royce Wraith đã có giá dự tính 395.000 USD tại Anh. Ngoài số xe sang, tàu còn chở 105 chiếc máy xúc hiệu JCB của Anh.

 tàu chở hơn 1000 xe sang nằm nghiêng trên biển

Hoegh Osaka nằm nghiêng hẳn về một bên sau khi chủ ý chạy vào bãi cát ngầm. Ảnh: Reuters.

Với đích đến là Trung Đông, Hoegh Osaka được cho là cố ý chạy vào bãi cát ngầm và mắc cạn ở góc nghiêng hơn 50 độ, tại vị trí giữa Southampton và đảo Isle of Wight nhằm tránh bị lật sau khi tàu bắt đầu nghiêng đầy nguy hiểm.

Các nhà môi giới bảo hiểm có thể bạc hết tóc, trong khi những chuyên gia cứu hộ trầm tư với thử thách lọc dầu lớn nhất châu Âu. Trong khi đó, toàn bộ thủy thủ đoàn 25 người đều đã thoát khỏi tàu, người bị thương nặng nhất bị gãy một chân.

Southampton là cảng vận chuyển xe lớn nhất nước Anh, với khoảng 750.000 xe xuất khẩu mỗi năm, đặc biệt là dòng Mini, bên cạnh đó là land roverjaguar . Ngoài ra là một số mẫu Rolls-Royce từ nhà máy ở Goodwood. Bên cạnh ôtô là các nhà máy công nghiệp nặng, như JCB chuyên sản xuất thiết bị xây dựng, phá hủy và nông nghiệp, theo Businessinsider.

 tàu chở hơn 1000 xe sang nằm nghiêng trên biển

Sau khoảng 3 ngày bị nghiêng, con tàu chở hơn 1.200 mẫu xe sang vẫn nằm nguyên vị trí. Việc cứu hộ chưa thể bắt đầu do thời tiết xấu. Ảnh: AP.

Trước đó, vào năm 2006, hơn 4.700 chiếc Mazda mới đã trở thành phế thải sau khi tàu chuyên chở, Cougar Ace, bị nghiêng 60 độ tại vùng biển Thái Bình Dương. Toàn bộ số xe sau đó bị hủy khi hãng xe Nhật cho rằng không thể cứu vãn được số xe này. Hành động nhằm tránh những rắc rối pháp lý do có thể bị liên đới tới những tai nạn trên đường trong tương lai.

Trong vụ việc lần này, một đại diện của hãng bmw phát biểu với tờ The Times, rằng 65 chiếc Mini trên tàu Hoegh Osaka đã được mua bảo hiểm, nhưng đưa ra giả thuyết rằng số xe này có thể vẫn được bán ra nếu chỉ cần sửa chữa nhẹ nhàng.

 tàu chở hơn 1000 xe sang nằm nghiêng trên biển

Nơi tàu mắc cạn và nằm nghiêng ở khá gần bờ. Ảnh: i-image.

Hoạt động cứu hộ có thể phải mất "hàng tuần hoặc hàng tháng", theo Công ty Hàng hải và tuần duyên MCA, và thậm chí không thể bắt đầu sau nhiều ngày tới do gió lớn. Ngày 5/1, nhân viên cứu hộ đã đặt chân lên chiếc tàu nặng 51.000 tấn, thứ hiện trở thành điểm thu hút sự quan tâm của khách du lịch khi tới khu vực này.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm