Nội dung

tata nano phiên bản chuyên dụng dành cho đội cảnh sát đặc biệt, chuyên tuần tra thành phố để bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị nạn. Xe "mặc sắc phục" cảnh sát, trang bị đèn hiệu, còi đặc dụng, đèn chiếu, bộ đồ y tế và một ampli 80 Watt được phát triển để phù hợp với hệ thống điện trên Nano. Hệ thống dây điện đặc biệt để kết nối các thiết bị điện phụ trợ với ắc-quy.

 tata nano - xe cảnh sát rẻ nhất thế giới

Tata Nano - Mẫu xe cảnh sát dành riêng cho Ấn Độ.

Hãng xe Ấn Độ không nâng cấp động cơ cho Nano Police. Xe vẫn sử dụng động cơ xăng 624 phân khối công suất 38 mã lực và mô-men xoắn 51 Nm hoặc động cơ đa nhiên liệu với sức mạnh 33 mã lực và mô-men xoắn 45 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 3,9 lít/100 km.

Từ khi bán ra vào năm 2009, Tata Nano vẫn là ôtô rẻ nhất thế giới. Để có giá bán cực thấp, xe bị cắt một loạt trang thiết bị. Dù có kiểu dáng hatchback nhưng cửa sau không mở được mà phải cất hành lý từ bên trong. Xe chỉ có một cần gạt nước thay vì hai chiếc như thông thường, không có trợ lực tay lái, chỉ có 3 đai ốc bánh xe thay vì 4 chiếc, chỉ có một gương chiếu hậu, radio hay đầu CD là tùy chọn, không có túi khí, không điều hòa.

Hiện mức giá của Tata Nano đã cao hơn so với khi ra mắt do được nâng cấp thêm, với phiên bản cao cấp nhất gần 4.000 USD tại thị trường Ấn Độ, nhưng đây vẫn là chiếc xe 4 bánh rẻ nhất thế giới.

>>Ảnh Tata Nano - xe cảnh sát

Nguyên Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm