Nội dung

Câu chuyện Giày Tây - tất trắng cũng phải triết lý? dù chỉ là ý kiến riêng của một tín đồ thời trang muốn phá vỡ nguyên tắc truyền thống thế nhưng cũng phần nào nói lên được quyền lực ngầm của những đôi tất chân đối với vẻ lịch lãm của nam giới.

Hãy khám phá đôi tất chân có thể thay đổi được đẳng cấp của một quý ông như thế nào nhé!

Tất chân - món phụ kiện tường chừng như "vô thưởng vô phạt" đối với thời trang của nam giới lại có những quy tắc của riêng nó mà có không ít mày râu vô tình phá vỡ. Nếu như phụ nữ không thể ra đường khi thiếu túi xách hay ví cầm tay thì với nam giới thì những đôi tất chân là món đồ khó có thể rời xa với phong cách thường ngày của nam giới. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng rất nhiều mày râu lựa chọn tất và kết hợp tất chân khá chóng vánh trong khi nhiều chuyên gia thời trang cho rằng khi nhìn giày và tất chân người ta có thể đánh giá được đẳng cấp thời trang của người đó. Chính vì thế đừng tỏ ra bàng quang với những đôi tất chân, chúng tuy nhỏ bé trên tổng thể bộ trang phục nhưng lại góp phần không nhỏ trong việc làm nên diện mạo lịch lãm của quý ông.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Phân loại các loại tất và hoàn cảnh sử dụng

Nam giới thường đi tất chân suốt cả một ngày làm việc, đôi chân chỉ thực sự được thông thoáng vào cuối ngày chính vì thế việc lựa chọn một đôi tất có chất liệu thích hợp với các hoạt động hàng ngày quả thực rất quan trọng. Dưới đây là một số loại tất mà nam giới có thể lựa chọn trong những hoàn cảnh khác nhau:

-  Tất len: Tất len mang một phong cách rất cổ điển, đây là chất liệu đầu tiên được sử dụng khi tất chân ra đời. Tất len mang đến cảm giác ấm áp, rất thích hợp với những hoạt động ngoài trời và chúng cũng có giá thành khá rẻ. Kiểu tất này rất phù hợp khi mặc với những bộ trang phục từ chất liệu vải tuýt hoặc nhung.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

- Tất cotton: Đây là loại tất được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cũng như tất len, tất cotton có giá thành khá rẻ và thường được pha trộn với sợ nhân tạo để tạo độ ôm và co giãn cao. Mặc dù không thể cách nhiệt tốt như tất len nhưng tất cotton lại có ưu điểm nhẹ nhàng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho trang phục mặc ngày lẫn trang phục sang trọng, lịch lãm.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

- Tất sợi cashmere: Cashmere là một loại chất liệu khá sang trọng và mang nhiều tính chất giống như len nhưng chúng nhẹ nhàng và bớt cồng kềnh hơn. Tuy nhiên, khi bảo quản và sử dụng tất cashmere người dùng phải thật sự cẩn thận nếu không chúng sẽ bị dão, mất hình dáng ban đầu. Cách tốt nhất là không giặt tất sợ cashmere bằng máy giặt hoặc sấy khô. Giặt bằng tay với xà bông là cách tốt nhất để duy trì độ bền cho tất sợi cashmere.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

- Tất lụa: Cũng như tất sợi cashmere, tất lụa rất sang chảnh và thường được pha trộn với nylon hoặc sợi nhân tạo để mang đến cảm giác ấm áp và mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, thích hợp với những bộ comple lịch lãm.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Những xu hướng tất chân phổ biến và cách kết hợp

Tất màu trung tính

Tất màu trung tính rất phù hợp với không gian chuyên nghiệp hay tham dự sự kiện trang trọng. Một điều cần phải lưu ý là bạn nên phối màu tất cùng với màu quần chứ không phải với màu của giày hay áo sơ mi như nhiều người vẫn thường "đóng đinh" quan niệm. Bạn cũng không cần phải áp dụng nguyên tắc "tông xuyệt tông" truyền thống mà có thể chọn tất và quần lạc tông nhau như đen với ghi, xanh navy với đen...

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Màu tất cần được phối ăn ý cùng màu của quần chứ không phải màu của giày như nhiều người vẫn thường nghĩ

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Hãy phá vỡ nguyên tắc phối màu xuyệt tông và hãy thử phối những tông màu lệch tông nhé

Chú ý: Hãy luôn nghi nhớ nguyên tắc rằng tất trắng chỉ nên sử dụng với giày thể thao để tham gia các hoạt động thể chất. Giày trắng không nên đi cùng giày đen - đây là một nguyên tắc bất di bất dịch.

Tất màu sắc

Tất màu sắc là sự lựa chọn dành cho những quý ông ưa style trẻ trung, năng động và chúng có thể kết hợp để tạo thành phong cách colorblock ấn tượng. Khi sử dụng tất màu, bạn không cần phải cố gắng để tìm ra một chiếc quần mang màu sắc tương đồng với tất mà thay vì đó, sự kết hợp tương phản lại mang đến diện mạo cá tính hơn. Ví dụ với một đôi tất màu cam, bạn có thể chọn quần màu xanh dương hay tất đỏ với quần trắng.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Phối tất và quần màu colorblock mang đến một phong cách rất trẻ tủng và nổi bật

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Tất in họa tiết

Dù được in trên nền trang phục hay phụ kiện nào thì họa tiết luôn thu hút sự chú ý. Khi sử dụng tất in họa tiết, bạn nên tránh mặc một trang phục có họa tiết tương tự như tất. Tương tự như thế, nếu bộ trang phục bạn đang mặc một bộ trang phục in họa tiết sắc sỡ sỡ thì nên để đôi tất họa tiết vào ngăn kéo và thay vào đó là một đôi tất màu trơn nhã nhặn hơn.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Khi chọn tất họa tiết bạn không nên mặc cùng với một chiếc quần hay áo cũng in họa tiết

Tất boot

Tất boot là một kiểu tất mang phong cách khá mới, xuất hiện trong suốt 2 mùa thời trang thu đông vừa qua. Kiểu tất này dài, dày và ấm áp , chúng được thiết kế để sử dụng với những đôi boot cá tính. Tất boot đang ngày một phổ biến trong thế giới thời trang nam bởi sự bùng nổ của xu hướng giày chunky ( kiểu giày có hình khối to, cồng kềnh) hay boot phong cách quân đội. Bạn có thể chọn đôi tất boot thật dài để có thể trùm ngoài gấu quần tạo nên một phong cách thời trang rất "chất" và trẻ trung.

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

 Tất chân không hề vô thưởng vô phạt

Xu hướng tất boot hiện đang được các chàng trai trẻ yêu thích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục