Nội dung
Tăng cường sinh lực bằng cây trái mùa hè

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trong những tháng mùa hè, chúng ta thường tìm cách tăng cường sức khỏe từ chế độ ăn uống của bản thân. Đây là thời điểm có nhiều loại hoa quả tốt nhất trong năm. Trong vô vàn lý do buộc bạn phải thưởng thức những loại thực phẩm không lành mạnh trong mùa đông, giờ là lúc tự cho mình tận hưởng những hương vị thơm ngon, bổ ích từ hoa quả.

Mâm xôi

Trong khi dâu tây là sự lựa chọn phổ biến và rất dễ dàng thêm vào các món ngũ cốc, đừng thờ ơ với mâm xôi. Mâm xôi thường rất giàu chất bơ, cung cấp 7,6g trong mỗi chén ăn. T

hêm vào đó, trong quả mâm xôi còn chứa nhiều kali, vitamin C, vitamin K, cũng như lutein, một chất dinh dưỡng giúp đôi mắt của bạn khỏe đẹp hơn. Vitamin K là một trong những loại vitamin quan trọng với nam giới, giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt.

Dưa hấu

Loại trái cây phổ biến với mọi người trong mùa hè là dưa hấu. Đây là loại quả chứa hàm lượng nước tới 92% trọng lượng toàn quả. Dưa hấu cũng cung cấp nguồn vitamin C, cung cấp 25% nhu cầu của bạn trong một ly nước duy nhất. Vitamin A, vitamin B6, B1 cũng như kali và magiê đều góp mặt trong một ly dưa hấu ép. Một chất dinh dưỡng đặc biệt trong dưa hấu là lycopene, có tác dụng chống ung thư.

Tăng cường sinh lực bằng cây trái mùa hè


Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều citrulline, khi được hấp thụ nhiều vào cơ thể sẽ tương tác với các enzym để tạo ra arginine, một chất sẽ kích hoạt nitric oxide làm giãn các mạch máu, trong đó có mạch máu của cơ quan sinh dục, nhờ đó có tác dụng cường dương, tăng cường sinh lực cho đàn ông.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây mùa hè tuyệt vời khi có thể dễ dàng thêm vào món sa lát hoặc kết hợp cùng sữa chua làm món tráng miệng ngon miệng. Điểm nổi bật về dinh dưỡng của đu đủ là hàm lượng vitamin C cao, cung cấp hơn 300% nhu cầu hàng ngày của bạn.

Đu đủ cũng là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin E, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Cuối cùng, hai enzyme tiêu hóa protein được gọi là papain và chymopapain trong đu đủ có tác dụng giảm viêm, rất tốt cho những người bị viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp, chứng bệnh phổ biến khi nam giới thường chơi thể thao.

Dứa

Hầu hết các quý ông chỉ ăn dứa khi mua một chiếc bánh pizza, nhưng hầu hết chưa hiểu rõ những tác dụng hữu ích từ dứa. Loại trái cây này chứa lượng lớn mangan, giúp tăng lượng biotin, thiamin và axít ascorbic trong cơ thể. Dứa cũng giúp cơ thể tổng hợp các axit béo mà bạn thu nạp và thúc đẩy một tuyến giáp khỏe mạnh.

Tăng cường sinh lực bằng cây trái mùa hè


Vitamin C, vitamin B1, đồng, và chất xơ trong dứa giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống lại thoái hóa điểm vàng và tăng năng lượng cho cơ thể. Bổ sung dứa trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn cũng có thể cải thiện mùi vị tinh trùng. Vì vậy, đây là một loại trái cây rất tốt cho nam giới vì mang lại cả lợi ích cho bạn tình, tăng cảm hứng “chuyện ấy” .

Ổi

Một trong những lợi thế lớn nhất của quả ổi là nếu bạn ăn cả hạt, bạn sẽ thu nạp thêm vào cơ thể axít béo omega-3 và omega-6, giúp chống viêm, bảo vệ hệ miễn dịch, não, tim cũng như các động mạch trong cơ thể. Ổi cũng là loại quả giàu vitamin A, vitamin C và chất xơ, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, trong ổi cũng chứa carotenoid và polyphenol, hai chất chống oxy hóa chính, giúp cơ thể bảo vệ chống lại các gốc tự do. Dứa còn là loại trái cây chỉ chứa 35 đến 50 calo, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang mong muốn loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể vào mùa hè.

Kiwi

Tăng cường sinh lực bằng cây trái mùa hè


Loại trái cây mùa hè bổ ích cho sức khỏe nam giới mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày là kiwi. Loại quả này chứa lượng vitamin C cao hơn nhiều so với cam, và chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện chức năng ruột già và ngăn ngừa ung thư. Kiwi cũng giàu kali, đồng, magiê, và vitamin E. Trong chế độ ăn uống giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và đột quỵ, một quả kiwi có thể cung cấp 95% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể bạn hàng ngày.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng từ bỏ các loại trái táo, cam và chuối trong mùa hè này. Hãy trộn chúng lên cùng với các loại quả trên để tăng thêm sự đa dạng và chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

mentoday.net theo Tri Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục