Nội dung

Top 10, top 5 vẫn trong vòng bí ẩn

Nhiều gương mặt đẹp, thể hình chuẩn cùng trình độ học vấn và ngoại ngữ nổi trội... khiến giới chuyên môn cũng như truyền thông gặp khó trong việc tìm ra top 10, top 5 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Nói như vậy để biết rằng, cơ hội đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm nay vẫn chia đều cho 30 thí sinh.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Song chính việc chưa lộ diện ứng viên thực sự sáng giá lại khiến dư luận có phần hoang mang. Nhiều người đặt câu hỏi liệu Hoa hậu Việt Nam 2016 có tìm được đúng người xứng đáng? Hỡi Hoa hậu Việt Nam 2016 - Em là ai?

Công chúng kỳ vọng gì về tân Hoa hậu?

Hơn bất cứ cuộc thi nhan sắc nào, Hoa hậu Việt Nam luôn dành được sự quan tâm, ưu ái lớn từ công chúng. Điều đó đồng nghĩa với việc họ kỳ vọng sẽ tìm được tân Hoa hậu vừa đẹp người, đẹp nết, vừa toàn năng lại “10 phân vẹn 10”.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Mong muốn này vô cùng chính đáng vì tân Hoa hậu sẽ là người đại diện cho vẻ đẹp của hàng triệu phụ nữ Việt Nam.

Chia sẻ về kỳ vọng dành cho tân Hoa hậu, ông Vũ Cao Thăng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú - Đại diện nhà tài trợ kim cương Sắc Ngọc Khang cho biết: “Hoa hậu năm nay phải chú trọng xây dựng nhân cách, kỹ năng không chỉ trước, trong mà còn cả một hành trình phía sau cuộc thi. Chỉ có như thế mới giúp Hoa hậu đạt được sự hoàn thiện cao nhất về chân, thiện, mỹ. Ngoài ra, rất mong tân Hoa hậu biết cân bằng việc sử dụng hình ảnh cá nhân và trách nhiệm xã hội vì sứ mệnh của một Hoa hậu chân chính lớn hơn rất nhiều so với một danh xưng”.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Trong cương vị Trưởng BTC, ông Lê Xuân Sơn không quên gửi gắm tới các bạn gái trẻ và phụ huynh: “Hoa hậu Việt Nam là một trách nhiệm rất lớn và phải luôn cố gắng thực hiện với 100%, thậm chí hơn 100% những gì mình có”.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Trách nhiệm cũng thuộc về BGK và BTC

Việc lựa chọn ra một người đẹp nhất, hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam là điều không hề đơn giản. Và trách nhiệm nặng nề đó phụ thuộc hoàn toàn vào những người cầm cân nảy mực.

“Cũng phải nói rằng BGK có khá nhiều hạn chế, ví dụ về thể hình của thí sinh chỉ có bộ phận nhân trắc học mới được tiếp xúc, còn BGK nam thì không. Bên cạnh việc BTC phải vun đắp cho các thí sinh thì xã hội cũng phải có trách nhiệm. Rõ ràng trong vấn đề này có cả trách nhiệm của BGK và BTC” - Nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng BGK cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 bày tỏ.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Tiếp lời ông Quốc khẳng định: “Tuy mỗi người một sở trường sở đoản và không ai toàn diện cả nhưng BGK cam kết hoàn thành trọn vẹn việc lựa chọn các ngôi vị trên tinh thần công bằng, khách quan”. 

Nhưng quan trọng nhất vẫn là ở bản thân Hoa hậu

Nếu vẻ đẹp bên ngoài có thể hoàn thiện theo thời gian thì vẻ đẹp bên trong (tính cách và tâm hồn) phụ thuộc vào cốt cách và phẩm chất của chính Hoa hậu. Nghĩa là, bước đường tương lai sau khi đăng quang như thế nào là do Hoa hậu lựa chọn.

Chính ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cũng khẳng định: “Một người đạt tới danh vị Hoa hậu còn phụ thuộc vào quá trình tiếp sau đăng quang, bị tác động từ môi trường xung quanh, nhiều phía. Khi không làm chủ được mình, tất cả những tác động đấy có thể phát triển theo hướng tiêu cực”.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Đồng quan điểm trên, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng: “Điều quan trọng là bản thân Hậu hậu phải tự xác định trách nhiệm, thậm chí cam kết bằng văn bản. Thứ hai, phải có tổ chức tạo điều kiện để các bạn trưởng thành, khẳng định phẩm chất, góp phần khẳng định uy tín cuộc thi. Mong rằng chúng ta có sự chia sẻ để vun đắp hình ảnh Hoa hậu cũng là hình ảnh quốc gia, nhất là trong hoạt động liên quan đến bạn bè quốc tế”.

Quà khủng, trách nhiệm khủng hơn

Trong lịch sử gần 30 năm, có lẽ 2016 là năm tân Hoa hậu có cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng danh giá nhất. Đó là vương miện ngọc trai trị giá 2.2 tỉ đồng, đôi giày nữ thần ánh sáng gần 200 triệu đồng, 500 triệu đồng tiền mặt cùng 2 năm sử dụng bộ sản phẩm làm đẹp cao cấp Sắc Ngọc Khang. Người đẹp này cũng vinh dự được cầm quyền trượng bằng pha lê và ghế ngồi được sơn son thiếp vàng.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Liệt kê ra để thấy, giá trị vật chất mà tân Hoa hậu có cơ hội sở hữu khá cao nhưng nó xứng đáng với cô gái đẹp nhất. Tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng, khi nhận vương miện, Hoa hậu sẽ bắt đầu cuộc sống mới, tiếp nhận hào quang song cũng đối diện với nhiều khó khăn, thử thách. Bởi vậy, rất mong Hoa hậu sẽ đủ bản lĩnh để đối mặt với mọi cám dỗ và tỏa sáng ở mọi lúc, mọi nơi.

Vẫn tin vào một tương lai tươi sáng

Dẫu có nhiều chuyện bủa vây, nhiều vấn đề cần giải đáp nhưng không hiểu sao vẫn cứ tin, Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ thành công và lựa chọn được gương mặt xuất sắc nhất.

 Tân hoa hậu việt nam 2016 em là ai

Niềm tin ấy càng trở nên mãnh liệt hơn khi được nghe chia sẻ của ông Vũ Cao Thăng: “Chúng tôi đã xem xét rất kỹ và thấy rằng Hoa hậu Việt Nam là một trong những cuộc thi nghiêm túc, khách quan nhất. Một cuộc thi có sức lan tỏa và đón nhận của cộng đồng như thế này, tôi không nghĩ có lí do gì để lần sau không tiếp tục tài trợ”.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 được diễn ra vào 20h00, ngày 28/8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Đừng quên cùng nhà tài trợ kim cương Sắc Ngọc Khang đón xem và dự đoán tân Hoa hậu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục