Nội dung
Tắm sau tập luyện không chỉ để sạch

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bạn có thể ngày đêm tập luyện để xây dựng cơ bắp và vóc dáng hoàn mỹ, nhưng đôi lúc chưa đạt được kết quả như ý. Bạn có biết rằng, tắm sau tập luyện có tác dụng bất ngờ với dáng vóc của mình?

Tắm sau khi tập luyện là điều đương nhiên mà hầu hết cánh đàn ông đều làm. Tuy nhiên, tắm không chỉ giữ cho cơ thể bạn sạch mà còn có tác dụng phục hồi cơ bắp và tăng cường khả năng miễn dịch cho bạn.

Làm sạch

Tắm sau tập luyện không chỉ để sạch

Điều này không cần biện minh, và cũng là tác dụng đầu tiên của việc tắm táp sau khi tập luyện. Tất nhiên, sau khi tập luyện, mồ hôi ướt át, cơ thể nóng lên, điều đầu tiên bạn muốn làm là làm sạch và “giải khát” cho cơ thể. Tắm sau khi tập luyện đóng vai trò quan trọng về mặt vệ sinh. Tắm càng quan trọng khi luyện tập các môn thể thao liên quan đến thể thao ngoài trời hoặc các hoạt động như đi bộ, chạy bộ hay thậm chí là bơi lội.

Làm dịu cơ bắp của bạn

Tắm sau tập luyện không chỉ để sạch

Đây quả là một số tin tốt cho cơ bắp của bạn. Tắm sau khi tập luyện có tác dụng xoa dịu và phục hồi cơ bắp sau những bài tập căng cơ nặng. Ngâm mình trong nước đá lạnh (bằng cách giữ vòi tắm xả trực tiếp trên các cơ bắp đau nhức) có thể làm dịu cơn đau. Tắm nước nóng vào buổi sáng giúp tăng tuần hoàn máu đến các cơ bắp, giúp cơ giãn ra.

Tăng cường miễn dịch

Tắm sau tập luyện không chỉ để sạch

Khi cơ thể bạn bạn tiếp xúc với nước lạnh, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tăng cường cung cấp chất chống oxy hóa mạnh – glutathione, giúp làm tăng hệ thống miễn dịch của bạn. Không chỉ có tác dụng này, tắm nước lạnh cũng là một phần không thể thiếu của nhiều chế độ đào tạo, khi mà người ta tin rằng nó giúp xây dựng niềm tin và sự kiên trì.

Giảm cân

Tắm sau tập luyện không chỉ để sạch

Chắc hẳn trước nay bạn luôn cho rằng, tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, tắm sau khi tập thể dục cũng có tác dụng không kém phần. Sự trao đổi chất của bạn tăng lên rất nhiều trong thời gian tắm nước lạnh nhằm giữ ấm và duy trì nhiệt độ của cơ thể. Điều này dĩ nhiên có tác dụng đốt cháy calo.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục