Nội dung

Lời cảnh báo đưa ra sau khi có 2 xe van bị cướp chỉ trong 3 ngày. Một xe cảnh sát giả danh với đèn nhấp nháy và những viên cảnh sát có trang bị súng đã xịt hơi cay vào các tài xế, phía cảnh sát Essex cho biết.

 tài xế không cần dừng lại khi gặp xe cảnh sát mờ ám

Xe cảnh sát Anh với đèn hiệu, decal xanh-vàng và chữ "Police". Ảnh: Flickriver.

Vì thế, các tài xế được khuyến cáo "đừng dừng lại nếu một xe cảnh sát không có biển hiệu tìm cách dừng xe họ giữa đường". Hai vụ cướp xe van xảy ra trên đường M11 và M25 qua Essex. 

Ngày 23/7, 4 người đi xe Ford Mondeo màu bạc, với một người có súng ngắn, yêu cầu một chiếc Mercedes Sprinter dừng lại. Hai người trên xe Mercedes sau đó bị bỏ lại bên đường.

Ngày 25/7, cũng là xe Ford Mondeo màu bạc nhưng với đèn hiệu màu xanh yêu cầu tài xế xe Volkswagen Transporter dừng lại. Ba người đàn ông trong đồng phục cảnh sát, không mang vũ khí nhưng có còng số 8, buộc tài xế xuống xe. Hai trong số 3 nghi phạm lên xe Volkswagen trước khi cả 2 xe được lái đi.

 tài xế không cần dừng lại khi gặp xe cảnh sát mờ ám

Những viên cảnh sát giả mạo mặc đồng phục và gắn cả đèn xanh lên xe cảnh sát không biển hiệu. Ảnh: BBC.

"Chúng tôi đi đến quyết định này nhằm đảm bảo an toàn cho các tài xế ở Essex trong lúc những tên tội phạm vẫn ở ngoài vòng pháp luật", Stuart Smith, thám tử trưởng thanh tra cảnh sát Essex phát biểu.

Các tài xế đồng thời được khuyến cáo nên gọi ngay tới số điện thoại khẩn cấp 999 để xác minh xem các nhân viên công vụ và xe không biển hiệu mà họ gặp trên đường có phải cảnh sát thật hay không.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm