Nội dung

Theo Computer World, lý do chính khiến cho amazon và Barnes & Noble chỉ tích hợp Wi-Fi trên các mẫu tablet của mình là do người dùng phải bỏ ra ít chi phí hơn khi sử dụng các dịch vụ như video, game, ebook... khi sử dụng kết nối này thay vì 3G/4G.

Tại sao kindle fire và nook tablet chỉ có bản wi-fi

Cả kindle firenook tablet chỉ có kết nối Wi-Fi. Ảnh: Ign.

Cả hai hãng sản xuất trên đều không cung cấp thông tin về việc có ra mắt phiên bản hỗ trợ kết nối 3G cho sản phẩm không. Tuy vậy, một số người cho rằng động lực kinh tế trong việc này chưa đủ để Amazon hay Barnes & Noble thực hiện bổ sung kết nối 3G/4G vào tablet của mình.

Giả sử, nếu những máy tính bảng như Kindle Fire và Nook Tablet trở nên phổ biến, có lẽ các nhà mạng sẽ tính đến chuyện tích hợp kết nối di động tốc độ cao cùng hợp đồng dịch vụ của mình cho các mẫu sản phẩm này. Mặc dù vậy, giá dữ liệu cùng các phụ phí đội lên khi dùng quá mức cho phép sẽ là điều cản trở người dùng tìm đến những phiên bản này. Một nhà phân tích cho biết, tablet có hỗ trợ 3G/4G và thường không mấy bán chạy.

Nghiên cứu của IDC cho thấy hầu hết người sở hữu tablet dùng kết nối Wi-Fi thay vì 3G/4G. Những nơi cung cấp dịch vụ này bao gồm nhà ở, quán cafe, khách sạn hoặc công sở. Trong khi đó, những người mua tablet hỗ trợ 3G chỉ chiếm một số nhỏ và dùng để giải quyết một số nhu cầu căn bản.

Tại sao kindle fire và nook tablet chỉ có bản wi-fi

Wi-Fi trên tablet được xem là giải pháp kinh tế hữu hiệu hơn so với 3G. Ảnh: Zoomdigital.

Một lý do khác khiến người dùng mua tablet hỗ trợ Wi-Fi nhiều hơn 3G/4G mà website công nghệ trên đưa ra là bởi họ muốn tránh khỏi việc bị ràng buộc bởi các hợp đồng hàng tháng. Thông thường, người sử dụng phải đóng phí dữ liệu từ 20 cho tới 70 USD mỗi tháng tuỳ thuộc vào từng nhà mạng. Mức giá này được coi là còn cao hơn cả hợp đồng di động hoặc kết nối băng thông rộng tại gia.

Nhà phân tích nói trên cho hay, hầu hết những người sử dụng không cần tới hợp đồng dữ liệu cho tablet trừ khi họ sử dụng sản phẩm này khi đang ở trên đường mà không có kết nối Wi-Fi. Họ phần lớn là doanh nhân, những người mong muốn được kết nối ở bất cứ đâu.

Tuy vậy, tablet như Nook Tablet hay Kindle Fire thường "ngốn" nhiều băng thông khi người dùng xem phim hay nghe nhạc trực tuyến. Do đó, kết nối 3G/4G trên máy tính bảng không phải là một phương án kinh tế khả thi.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm