Nội dung

Hãng "Quả Táo" tỏ ra thờ ơ với thị trường netbook bởi những lý do sau:

Tại sao apple thờ ơ với netbook

Apple không mấy hứng thú với netbook.

Macbook vẫn “kiếm bội tiền” là lý do chính khiến Apple không “mảy may” bận tâm đến việc sản xuất netbook. Không giống như nhiều tên tuổi lớn khác trong nghành công nghiệp máy tính, doanh số máy Macbook bán ra rất ổn định và khả quan. Chỉ riêng trong quý I/2009, Apple đã bán được đến 1,7 triệu máy.

Nhiều hãng máy tính cũng phải thừa nhận, lợi nhuận mà netbook đem lại không đáng kể cho dù lượng máy bán ra là rất lớn. Hiện tại, giá netbook giao động quan mức 400 USD mà netbook mang thương hiệu của Apple khó rẻ hơn giá này, các nhà quan sát cho rằng nếu có netbook Apple thì giá cũng khoảng 500 USD, do vậy kén khách hàng và lợi nhuận không đáng là bao so với Macbook.  

Thị trường netbook đã bão hòa. Hầu hết các hãng máy tính tên tuổi đều đã tham gia vào thị trường netbook với một vài sản phẩm có cấu hình sàn sàn và thiết kế tương tự nhau. Chính vì vậy, sự cạnh tranh là rất quyết liệt mà lợi nhuận chẳng là bao.

Máy tính bảng (Tablet PC) là lựa chọn hợp lý hơn. Rất đơn giản, Apple sẽ thu được lợi nhuận cao hơn từ thị trường còn đang bỏ ngỏ này. Những chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows vẫn chưa thực sự cuốn hút người sử dụng. Với sự xuất hiện của sản phẩm mới như Apple Tablet PC với giao diện màn hình cảm ứng cùng hệ điều hành dễ sử dụng như iPhone có thể sẽ tạo ra một làn sóng mới.

Nguyễn Nguyên (theo Gadgetmix)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trình diễn Vaio P

Chiếc laptop tí hon Vaio P phong cách "bỏ túi" với các cô người mẫu xinh đẹp được trình diễn trên đường phố Sài Gòn và tại triển lãm Công nghệ Thông Tin - Truyền Thông 2009.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm