Nội dung

Theo các nhân chứng chiếc Focus đang lùi ở khu vực lái thử của Ford Việt Nam tại triển lãm bỗng tăng ga, quay vòng, hất đổ rào chắn bằng sắt, va vào một chuyên gia người Nhật làm việc cho Honda Việt Nam và cậu bé 10 tuổi đi cùng bố gần đó. Cuối cùng chiếc xe đâm vào hai ôtô Honda.

 tai nạn khi lái thử xe tại việt nam motor show

Va chạm giữa xe Ford Focus và Honda Civic.

Chuyên gia người Nhật được đưa vào bệnh viện Việt Pháp điều trị với các chấn thương ở vùng lá lách và chân. Còn cháu bé 10 tuổi sau khi vào bệnh viện Việt Đức kiểm tra hiện được điều trị tại Viện 103 do tổn thương da mặt.

"Suốt đêm qua cháu không ngủ, gia đình tôi rất lo lắng vì tuổi còn bé mà gặp phải sự cố này", bố của cháu chia sẻ với VnExpress. Người đàn ông này cũng cho rằng ban tổ chức đã không có trách nhiệm khi đặt khu vực lái thử xe ở nơi đông người qua lại và không có biện pháp an toàn.

Trong thông báo gửi cho VnExpress chiều 1/10, Ford Việt Nam cho biết lỗi do người lái, là khách tham quan triển lãm, đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh khi chiếc xe đang ở chế độ lùi gây ra tai nạn trên.

"Chúng tôi đã và đang cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho gia đình cháu bé và chuyên gia người Nhật", liên doanh Mỹ viết.

 tai nạn khi lái thử xe tại việt nam motor show

Hiện trường vụ tai nạn.

Với hiện tượng chiếc xe quay nhiều vòng, một chuyên gia ôtô cho rằng có thể khi người lái đạp nhầm chân ga, kỹ thuật viên bên cạnh đã kéo phanh tay nhằm hãm xe lại. Tuy nhiên tài xế vẫn đạp ga, xe mất độ bám nên quay vòng.

Khu vực thử tính năng lùi xe tự động trên chiếc Focus số tự động của Ford Việt Nam đặt tại phía bên phải sảnh nhà A1 của triển lãm Giãng Võ (Hà Nội). Quanh khu thử có các hàng rào chắn bằng sắt. Khách tham quan theo quy trình sẽ trình bằng lái, đăng ký với ban tổ chức để tham gia. Trên xe có kỹ thuật viên của Ford hỗ trợ.

Triển lãm Việt Nam Motor Show diễn ra từ ngày 26/9 đến 30/9 tại trung tâm triển lãm giảng võ (Hà Nội). Đơn vị tổ chức là Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) phối hợp cùng hai công ty Quảng cáo và hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam thực hiện.

Chiều 1/10, Ban tổ chức phát thông cáo cho biết các bên đang phối hợp giải quyết và khẳng định đây là sự cố đáng tiếc, nằm ngoài ý muốn. Người lái xe gây có bằng lái hợp lệ nhưng do sơ suất đã để xảy ra tai nạn trên.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm