Nội dung

Son tint

Son tint rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì giá thành rẻ, màu sắc tự nhiên và đặc biệt là độ bám màu trên môi rất lâu. Khi chấm vào môi, son sẽ lan đều và thấm dần vào môi, không trôi cả ngày.

Thực tế, những loại sơn không trôi đều chứa nhiều chất Propylen glycol, gây ảnh hưởng không tốt cho não, gan và thận và thậm chí gây ung thư. Chính chất này giúp son có thể bám màu chắc hơn những loại son thông thường khác. 

Tác hại của 9 cách làm đẹp hot nhất hiện tại

Dầu gội đầu khô

Dầu gội khô mới xuất hiện ở Việt Nam và được nhiều chị em văn phòng ưa chuộng để chữa cháy khi ngủ dậy muộn, tóc bết không kịp gội trước giờ đi làm hoặc cuộc hẹn, đi chơi.... Chính vì sự tiện dụng này mà nhiều người lạm dụng dầu gội khô, dẫn đến nhiều tác hại cho sức khỏe.

Thực chất, mục đích sử dụng của dầu gội khô không phải là để thay thế việc gội đầu với nước mà là kéo dài thời gian giữa những lần gội hoặc dùng trong các trường hợp cần thiết. Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn không nên gội đầu quá thường xuyên để mái tóc được khỏe mạnh. Bởi thành phần của dầu gội khô chứa khá nhiều Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA) và Monoethanolamine (MEA), gây hại cho gan, thận và hệ thần kinh trung ương. 

Kem tẩy trắng da siêu tốc

Vì muốn sở hữu một làn da trắng sứ như các ngôi sao nổi tiếng, nhiều người không ngại sử dụng các loại kem tẩy trắng siêu tốc khi tắm trắng ở những cơ sở thiếu uy tín. Nhiều trường hợp phải nhập viện để giải quyết những hậu quả do tắm trắng gây ra, nhẹ thì bị dị ứng nổi mề đay, nặng hơn là suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim...

Các chuyên gia cho biết, việc lột da, tẩy trắng siêu tốc là trái với quy luật sinh lý tự nhiên của da, khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ rất nguy hiểm vì lớp da ấy còn non, vừa dễ cháy đen da, vừa dễ bắt các tia tử ngoại có hại như UV, UVB...

Nối mi

Phương pháp nối mi hiện nay được rất nhiều chị em ưa chuộng. Chỉ cần 30 phút, nhiều người đã có hàng mi dài và cong tự nhiên mà không cần dán mi giả hay chuốt mascara.

Tác hại của 9 cách làm đẹp hot nhất hiện tại

Thực tế, theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, việc nối mi bằng keo là việc hết sức nguy hiểm. Bởi việc dùng keo gắn lông mi vào mắt dễ xảy ra tình trạng dính keo vào giác mạc, nếu lỡ tay dụi vào mắt khi keo chưa khô sẽ khiến keo bị dính vào niêm mạc khiến có thể gây sưng viêm nặng.

Vì tránh rửa khu vực nối mi nên mắt bạn không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, bụi bẩn lâu ngày tích tụ sẽ gây ra các bệnh về mắt và vùng da quanh mắt. Nối mi cũng sẽ làm mi mắt nặng hơn, chân mi thật yếu đi, gây tình trạng rụng mi mắt.

Ép tóc

Sợi tóc được cấu tạo bởi hàng nghìn tế bào sừng nối tiếp với nhau thành một chuỗi liên kết hàng dọc. Khi ép tóc, việc dùng thuốc hóa chất và kẹp tóc ở nhiệt độ cao sẽ làm các liên kết bị gãy phá vỡ cấu tạo ban đầu của tóc, lớp sừng vì thế cũng mất đi, tóc không còn bóng đẹp.

Ngoài ra, ép tóc sẽ làm mất lớp màu tự nhiên, nhiều trường hợp còn bị dị ứng da đầu với thuốc ép dẫn đến chứng rụng tóc. Vì sau một thời gian, tóc của bạn hết thuốc lại xù lên, khô xơ và chẻ ngọn, bạn lại đi ép thẳng, dần dần làm cho tóc xơ cứng thiếu sức sống.

Đeo kính áp tròng

Mốt đeo kính áp tròng có màu không những được nhiều sao Việt cũng như các sao quốc tế ưa chuộng mà còn được giới trẻ thích thú. Tuy nhiên, việc sử dụng lens không đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường về mắt.

Kính áp tròng có màu thường có các thành phần hóa học quá mức, gây ra tắc nghẽn ở mắt, viêm ở mắt, thiếu oxy. Từ đó, người đeo có thể bị biên dạng giác mạc, khô giác mạc, loét giác mạc, giảm thị lực, nhiễm trùng mắt, thủng giác mạc và thậm chí bị mù vĩnh viễn.

Miếng dán ngực silicon

Tác hại của 9 cách làm đẹp hot nhất hiện tại

Vì không có lỗ thoát khí nên nhiều chị em phụ nữ lạm dụng miếng dán ngực silicon quá nhiều có thể bị mẩn ngứa, viêm da, viêm lỗ chân lông. Đặc biệt, đối với các chị em đang mang thai và cho con bú, miếng dán có thể gây viêm nhiễm, tắc tuyến sữa.

Sử dụng trong thời gian dài còn có thể khiến núi đôi của chị em phát triển không bình thường. Đối với trẻ vị thành niên đang trong độ tuổi dậy thì, sự vẹo vọ vòng ngực càng dễ xảy ra hơn.

Giảm cân quá đà

Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, tập luyện quá sức có thể khiến cơ thể thiếu rất nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, axit béo, vitamin... Đây chính là nguyên nhân làm cho nhan sắc của bạn đi xuống thậm tệ. Chẳng những thế, giảm cân quá đà có thể dẫn đến nhiều tác hại như da khô, chảy xệ, da nhăn nheo, lão hóa sớm hay rụng tóc, môi khô nẻ, sâu răng, hôi miệng, cơ thể thiếu sức sống... 

Bên cạnh đó, vì ăn uống thiếu chất dinh dưỡng nên bạn cũng có thể bị mệt mỏi, uể oải, tụt huyết áp, ngất xỉu, suy giảm trí nhớ, thiếu ổn định tâm lý. Ngoài ra, giảm cân quá đà ở thanh thiếu niên còn gây ra hàng loạt chứng bệnh nguy hiểm khác như rối loạn kinh nguyệt, sỏi thận, sỏi mật, loãng xương, giảm tuổi thọ.

Phẫu thuật thẩm mỹ

phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn sở hữu cơ thể hoàn hảo hơn, tuy nhiên chúng cũng chứa đựng nhiều rủi ro và hậu quả nguy hiểm.

Tác hại của 9 cách làm đẹp hot nhất hiện tại

Thảm họa thẩm mỹ Hàn Quốc Han Mi Ok từ trẻ đến hiện tại. 

Hiện nay, nâng mũi, gọt mặt, độn cằm, bơm ngực... là những phương thức được nhiều phụ nữ áp dụng. Ban đầu, người đụng dao kéo có thể đẹp lên trông thấy, nhưng về lâu về dài, họ phải chịu đựng những tổn thương do nó gây ra. Việc gọt mặt sẽ khiến bạn xuống sắc không mong muốn bởi khả năng xảy ra biến chứng sau phẫu thuật gọt mặt thường khá cao. Mặt có thể bị đơ, thiếu hụt xương khiến khuôn mặt mất cân đối. Nâng mũi, độn cằm, cắt mí... trên cùng một khuôn mặt có thể khiến mặt bị biến dạng, sưng phồng. 

Bơm ngực cũng là một trong những sở thích làm đẹp của các chị em có màn hình phẳng. Tuy nhiên bơm ngực bằng silicon có thể gây ra các bệnh như: viêm nhiễm, viêm khớp, sốt mãn tính, hoặc tử vong do silicon bị vỡ ra. Bên cạnh đó, những hậu quả như sẹo quanh ngực, chảy máu trong ngực, nhiễm trùng và rất nhiều biến chứng khác nữa là không tránh khỏi.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục