Nội dung
Ngoài gạo và bột, ngũ cốc cũng rất có lợi cho sức khỏe con người, nó cũng là những nguồn thực phẩm rẻ nhất. Hơn nữa, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với gạo và bột.

Đậu tương

Đậu tương có chứa một số lượng lớn lecithin và một loại các vitamin có lợi cho cơ thể con người. Các chất dinh dưỡng có trong đậu nành có thể cải thiện bệnh tim mạch, các triệu chứng mãn kinh, tăng ham muốn tình dục của phụ nữ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer... Hơn nữa, đậu nành giàu protein, được biết đến như là một loại thịt thực vật. Tuy nhiên, đậu nành khó tiêu hóa hơn gạo và bột. Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều cùng một lúc, nếu không nó sẽ gây ra buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Tác dụng kỳ diệu của các loại đậu

Đậu tương có chứa một số lượng lớn lecithin và một loại các vitamin có lợi cho cơ thể con người.

Đậu đen

Theo y học, đậu đen là rất hiệu quả để ngăn chặn và trì hoãn quá trình lão hóa, điều trị đau đầu gối, nhuộm đen tóc và nuôi dưỡng lá lách. Giá trị dinh dưỡng của đậu đen cao như đậu tương. Tuy nhiên, hiệu ứng thuốc của nó là tốt hơn nhiều hơn so với đậu tương. Ngoài công dụng để nấu chè, xôi, đậu đen dùng để chế thuốc như nấu với hà thủ ô làm cho vị thuốc có màu đen. Trong đông y, những vị thuốc chế với đậu đen có tác dụng bổ thận thủy.

Đậu xanh

Đậu xanh có rất nhiều tác dụng dược liệu và được nhiều người biết đến. Các tác dụng chữa bệnh của đậu xanh là thanh nhiệt, giảm đi cái nóng mùa hè, lợi tiểu, cải thiện thị lực, giảm căng thẳng, giải nhiệt... Do đó, đậu xanh rất hữu ích để loại bỏ các triệu chứng như bị cảm nhiệt, ngộ độc thực phẩm, đi tiểu khó khăn ...Tuy nhiên, đậu xanh thực phẩm làm mát tự nhiên, do đó, các bệnh nhân bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa không nên ăn, nếu không nó có thể gây đầy hơi.

Tác dụng kỳ diệu của các loại đậu

Đậu xanh có nhiều tác dụng dược liệu được nhiều người biết đến

Đậu đỏ

Đậu đỏ có thể thúc đẩy việc đi tiểu và loại bỏ sưng tấy. Do đó, nó thường được sử dụng như là một chế độ ăn uống để giảm cân. Đồng thời, đậu đỏ cũng có thể làm phong phú thêm máu, do đó, nó là rất có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Nó có thể làm cho phụ nữ hồng hào, mịn màng.

Mặc dù mè trông rất nhỏ, nó có chứa nhiều axit béo bão hòa, vitamin E và lecithin, tất cả đều có hiệu quả tốt trên cơ thể con người. Tuy nhiên, như mè nóng trong tự nhiên, do đó, các bệnh nhân bị đau cổ họng ho, da bị ngứa, đau răng hoặc viêm dạ dày ruột không nên ăn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

4 loại thực phẩm cực tốt cho phụ nữ

Khi phụ nữ trên 30 tuổi, độ đàn hồi của làn da của họ sẽ bắt đầu suy giảm. Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da nhưng nó chỉ có thể chữa trị các triệu chứng không phải là sản phẩm chữa bệnh.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Sai lầm trong vệ sinh răng miệng

Tất cả chúng ta đều quen với các phương pháp vệ sinh răng miệng, nhưng không phải những phương pháp đó đều đúng hoàn toàn. Các sai lầm trong việc đánh răng đều có thể dẫn tới những bệnh về vòm miệng và nướu răng.

Xem thêm  

Bệnh viện gồng mình chờ tăng viện phí

Trong khi các BV Trung ương và hầu hết địa phương khác đã tăng viện phí thì hiện Hà Nội vẫn chưa áp dụng khung giá viện phí mới. Hiện các BV của thành phố đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, kể cả việc phải chứng kiến hàng loạt bác sĩ giỏi xin chuyển đi.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm