Nội dung

Chi tiết nhỏ trên trang phục đều mang những công dụng riêng mà nhiều khi người sử dụng không nắm bắt được hết tác dụng thật sự của chúng.

1. Túi khuy, vải trên quần áo

Những chiếc túi đựng vải, khuy đính kèm trong các sản phẩm khiến nhiều người nghĩ rằng các hãng thời trang thật chu đáo khi chuẩn bị những món phụ kiện sẵn phòng khi quần áo bị hỏng, khách hàng có thể thay thế dễ dàng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất tiết lộ, công dụng thực sự của chúng là để bạn kiểm tra chất liệu vải sẽ phản ứng với các chất tẩy rửa và các thành phần hoá học ra sao để có cách sử dụng hợp lý nhất.

 Tác dụng không ngờ của những chi tiết nhỏ trên quần áo

Việc thay thế những phụ kiện bị lỗi là ý nghĩa đơn giản mà người tiêu dùng nghĩ ra đối với những chiếc túi nhỏ này.

2. Túi nhỏ trên quần jeans

Chiếc túi nhỏ có vẻ thừa thãi trên quần jeans thường khiến nhiều người tò mò về công dụng của nó. Câu trả lời phổ biến nhất mà mọi người đưa ra đó là nó dùng để đựng bao cao su. Thực tế, bạn có thể nhét bất cứ vật gì nếu muốn nhưng mục đích ban đầu nó dùng để đựng đồng hồ bỏ túi. Chiếc túi nhỏ này xuất hiện vào năm 1873 trên chiếc quần của hàng Levis.

 Tác dụng không ngờ của những chi tiết nhỏ trên quần áo

Công dụng ban đầu của chiếc túi này là dùng đựng đồng hồ.

 Tác dụng không ngờ của những chi tiết nhỏ trên quần áo

Sau này, chẳng ai có nhu cầu sử dụng nó với ý nghĩa ban đầu nhưng nó vẫn là một phần không thể thiếu trong các mẫu quần jeans.

3. Đai nhỏ sau lưng áo sơ mi

Rất nhiều những kiểu áo sơ mi mang hơi hướng vintage có chiếc đai nhỏ đằng sau áo. Thực tế, chiếc đai nhỏ này xuất phát từ Mỹ và được thiết kế ra những năm 1960. Ý nghĩa của nó rất tiện lợi cho người sử dụng, nó dùng để treo áo vào móc mà tránh các nếp nhăn và nếp gấp không đáng có khiến áo sơ mi trở nên xấu xí. Chi tiết nhỏ này đặc biệt rất được yêu thích bởi các thuỷ thủ ở Bờ đông nước Mỹ những năm 90. Họ dùng để treo áo trên các móc tàu khi lênh đênh trên biển. 

Sau này, chiếc đai nhỏ này còn trở thành một phần văn hoá hẹn hò tại các trường đại học Ivy League. Chúng được sử dụng để biểu thị tình trạng quan hệ yêu đương hoặc bày tỏ sự quan tâm đến ai đó. Nhiều cô gái sẽ bày tỏ tình cảm với chàng trai mà họ có cảm tình bằng cách xé rách chiếc đai nhỏ. Các chàng trai đã có chủ sẽ thảo chiếc đai nhỏ này để thể hiện sự tôn trọng và thuỷ chung với bạn gái. 

 Tác dụng không ngờ của những chi tiết nhỏ trên quần áo

Chiếc đai nhỏ đằng sau áo sơ mi có rất nhiều ý nghĩa thú vị.

 Tác dụng không ngờ của những chi tiết nhỏ trên quần áo

Công dụng ban đầu của chúng là dùng để treo tránh nhăn cho áo.

4. Nút nhỏ trên giày thể thao

Chi tiết nhỏ trên giày thể thao ít người để ý tới, tuy nhiên nó là thiết kế rất tiện ích giúp ngăn chặn đôi giày chà sát vào mắt cá chân khi bạn tập luyện và chơi thể thao.

 Tác dụng không ngờ của những chi tiết nhỏ trên quần áo

5. Lỗ cài trên chân cổ sơ mi tại sao lại nằm ngang?

Trong khi hàng khuy phía dưới đều được thùa khuyết dọc thì khuy nấc trên cùng lại nằm ngang khiến nhiều người không khỏi chú ý. Giải thích về điều này, các nhà sản xuất cho rằng phần trên cao không tiện và thuận tay nếu thùa khuyết dọc. Để khuyết ngang sẽ thuận tay và dễ dàng sử dụng hơn cho người mặc.

 Tác dụng không ngờ của những chi tiết nhỏ trên quần áo

Chiếc khuy cài nơi phần chân cổ áo sơ mi thường được thùa khuyết ngang để thuận tiện cho người sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục