Nội dung

Không giống mọi năm, mảng Tablet là cuộc phân định hơn thua giữa hai hệ điều hành iOS và Android, các máy tính bảng được đề cử trong tech awards 2015 có sự góp mặt của cả thiết bị chạy Windows 10. Trong số 6 sản phẩm được chọn, có 4 chiếc chạy Android là Asus ZenPad S 8.0, Cink Tab Ex10451w, huawei mediapad m2samsung galaxy tab s2 . Hệ điều hành của Microsoft đóng góp hai đại diện là lenovo miix 3 và Masstel Tab W101. Năm nay, Apple không ra mắt iPad Air thế hệ mới, còn iPad Pro 12 inch chưa bán chính hãng tại Việt Nam nên đại diện của hệ điều hành iOS là iPad Mini 4. 

iPad Mini 4

Tablet thuộc 3 trường phái tranh tài trong tech awards 2015

ipad mini 4 không có thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước với màn hình 7,9 inch đăc trưng. Máy trang bị cấu hình giống iPad Air với chip xử lý A8X. Nguồn tin nội bộ của Phonearena cho hay máy có camera 8 megapixel RAM dung lượng 2 GB phục vụ cho tính năng chia màn hình trên iOS 9. (Xem thêm các bài về iPad Mini 4)

Samsung Galaxy Tab S2

Tablet thuộc 3 trường phái tranh tài trong tech awards 2015

Tab S2 có thể coi là dòng máy tính bảng có thiết kế đột phá nhất của Samsung trong vài năm gần đây. Thay vì loại màn hình dài tỷ lệ 16:10 truyền thống, nhà sản xuất Hàn Quốc đã quyết định chuyển sang tỷ lệ 4:3 được cho là phù hợp đa mục đích sử dụng hơn với một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, đây cũng là bộ đôi máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay, vượt qua cả iPad Air 2 lẫn Dell Venue 8 7000. (Xem đánh giá Galaxy Tab 2)

Asus ZenPad S 8.0

Tablet thuộc 3 trường phái tranh tài trong tech awards 2015

ZenPad S 8.0 là model cao cấp nhất và cũng là đại diện tiêu biểu cho dòng ZenPad hoàn toàn mới của Asus trong năm nay. Không chỉ cấu hình và giá bán hấp dẫn, Asus năm nay tập trung nhiều vào khả năng tùy biến và phụ kiện của máy. Ngoài vỏ sau có nhiều màu sắc để lựa chọn, người dùng cũng có thể lựa các phụ kiện như kèm bao da, pin dự phòng và loa 5.1. (Xem thêm mở hộp máy tính bảng ZenPad)

Cink Tab Ex10451w

Tablet thuộc 3 trường phái tranh tài trong tech awards 2015

cink tab ex10451w là sản phẩm ra mắt dưới sự hợp tác của Intel và Microsoft nhưng được đặt ở mức giá rất rẻ, chỉ 2 triệu đồng. Thiết bị có màn hình 7 inch, độ phân giải HD và chạy hệ điều hành Android 5.1. Cấu hình bên trong bao gồm chip Atom x3, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy hỗ trợ 2 sim và có thể sử dụng như smartphone. (Xem thêm đánh giá máy tính bảng Cink Tab Ex10451w)

Huawei MediaPad M2 

Tablet thuộc 3 trường phái tranh tài trong tech awards 2015

MediaPad M2 là bản nâng cấp của Mediapad M1 ra mắt năm ngoái. Máy có cấu hình khá mạnh so với giá bán với màn hình 8 inch Full HD tỉ lệ 16:10 cho mật độ điểm ảnh 275 ppi, chip xử lý 8 nhân Kirin 930 (bao gồm 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 2 GHz và 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 1 GHz) cùng 3 GB RAM. Đây được coi là phiên bản tablet của chiếc P8 bởi cấu hình giống hoàn toàn so với model này. (Xem thêm thông tin về Mediapad M2)

Masstel Tab W101

Tablet thuộc 3 trường phái tranh tài trong tech awards 2015

Máy tính bảng của thương hiệu Việt gây được sự chú ý nhờ chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất và giá bán khá rẻ. Lựa chọn tablet chạy Windows để hỗ trợ công việc tốt hiện nay tại Việt Nam khá ít, đặc biệt là phân khúc trên dưới 5 triệu đồng. Sản phẩm còn đi kèm với bàn phím rời cho phép sử dụng thao tác công việc như với máy tính thông thường. (Xem thêm ảnh thực tế Masstel Tab W101)

Bình chọn cho hạng mục Máy tính bảng tại tech awards 2015

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) là chương trình bình chọn thường niên của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress, dành cho các sản phẩm công nghệ được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm 2015 và phần nào dự báo được xu hướng công nghệ của năm 2016. Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc 2015 xoay quay 5 hạng mục: Điện thoại, Máy tính xách tay, Máy tính bảng, Máy ảnh và Tivi. Năm nay độc giả bắt đầu bình chọn vòng sợ loại từ 19 đến 30/11; vòng chung kết từ 1/12 tới 31/12.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm